Tạo tâm lí thoải mái khi học

Bạn đã từng học bài trong cảm giác mệt mỏi, chán nản, tức giận hay theo kiểu “nước tới chân mới nhảy”. Điều này không những làm bạn học bài lâu thuộc mà còn chẳng thể nào nhớ lâu được. Nguyên nhân là do ảnh hưởng của tâm lí khi học. Để khắc phục điều này, bạn hãy tạo cho mình tâm lí thoải mái nhất khi học, đừng tự tạo áp lực cho bản thân hay học bài với mục đích “đối phó.


Đừng học khi bạn cảm thấy mệt, giận, mất tập trung hay đang gấp gáp. Khi não bạn được thư giãn, nó sẽ giống như miếng bọt xốp và đương nhiên sẽ tiếp thu thông tin tốt mà không cần gắng sức. Nếu bạn cảm thấy căng thẳng, não bạn theo nghĩa đen cũng sẽ khước từ kiến thức. Bạn chỉ phí thời gian nếu buộc mình ngồi xuống học trong khi tâm trí của bạn đang tập trung ở những chuyện khác.


Khi tâm trí có những suy nghĩ căng thẳng khiến bạn mệt mỏi, hãy viết nhật ký, điều đó sẽ giúp giải tỏa được những căng thẳng. Hơn nữa, khi viết ra cảm xúc trên giấy, đồng nghĩa bạn đang chuyển chúng ra khỏi tâm trí của mình. Hoặc một chút âm nhạc có thể giúp giảm căng thẳng và cải thiện tâm trạng, cải thiện sự tập trung và trí nhớ, thúc đẩy học tập hoặc tăng khả năng thích ứng của não.

Bạn hãy tạo cho mình tâm lí thoải mái nhất khi học
Bạn hãy tạo cho mình tâm lí thoải mái nhất khi học
Bạn hãy tạo cho mình tâm lí thoải mái nhất khi học
Bạn hãy tạo cho mình tâm lí thoải mái nhất khi học

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy