Ăn uống và nghỉ ngơi đầy đủ

Não bộ của bạn chỉ hoạt động tốt nhất, khi được cung cấp dưỡng chất cần thiết. Chính vì vậy bạn cần có chế độ dinh dưỡng hợp lí để giúp bạn nhớ lâu hơn. Duy trì bữa ăn điều độ, không bỏ bữa và đa dạng các loại thực phẩm. Nên ăn 3 bữa chính và vài bữa phụ mỗi ngày với nhiều loại thực phẩm khác nhau. Nếu đến bữa ăn mà bận đi học thêm thì nên tranh thủ ăn nhanh cái bánh mì thịt, hoặc cái bánh bao, hay vài cái bánh qui kèm một hộp sữa tươi, hoặc ăn 1 miếng phô mai và một trái chuối, hay uống bột ngũ cốc pha sữa rồi hãy đi học, khi về sẽ ăn tối sau vậy. Nên ăn nhiều rau và trái cây tươi như cam, bưởi, đu đủ chín để tăng sức đề kháng. Khi đi học luôn mang theo chai nước để uống thường xuyên, tránh bị mất nước vì cơ thể mất nước cũng gây mệt mỏi.

Chế độ ăn uống đầy đủ các chất, đặc biệt là chất đạm, các vi khoáng chất như vitamin A (có trong thịt, cá, trứng, sữa, rau xanh), vitamin C (có trong rau và trái cây tươi như cam, bưởi, đu đủ chín, bông cải xanh…), chất sắt (có trong thịt, cá, trứng, rau xanh, đậu), kẽm (có trong hải sản, cá, thịt, đậu…) sẽ giúp tăng cường sức đề kháng nên có khả năng phòng bệnh.


Ngoài chế độ ăn uống thì việc ngủ đủ giấc cũng là yếu tố không kém phần quan trọng. Không nên thức quá khuya vì sẽ làm giảm sức đề kháng và mau mệt mỏi. Có nhiều bạn gần đến thi thì hay thức rất khuya để học bài. Nhưng việc thức khuya như thế làm cho đầu óc bạn kém minh mẫn, tạo cảm giác mệt mỏi. Vì vậy hiệu quả học tập sẽ không cao. Tóm lại, để có thể nhớ lâu thì các bạn cần chú ý đến chế độ ăn uống và nghỉ ngơi đầy đủ.

Não bộ của bạn chỉ hoạt động tốt nhất, khi được cung cấp dưỡng chất cần thiết
Não bộ của bạn chỉ hoạt động tốt nhất, khi được cung cấp dưỡng chất cần thiết
Ăn uống và nghỉ ngơi đầy đủ
Ăn uống và nghỉ ngơi đầy đủ

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy