Vấn đề ô nhiễm môi trường

Miyazaki là một đạo diễn, biên kịch tuyệt vời khi mỗi bộ phim của ông đều phản ánh chính xác thực tại của xã hội. Ở đây chính là vấn đề ô nhiễm môi trường mà hiện nay rất nhiều quốc gia đang phải đau đầu để đưa ra các giải pháp bảo vệ môi trường. Ông lấy hình ảnh là một vị thần sông nổi tiếng bị ô nhiễm nặng và bốc mùi. Sự ô nhiễm đó kinh khủng đến mức không một nhân viên nào muốn phục vụ ông khi đến phòng tắm của Yababa. Nó còn có thể khiến một bát cơm bị ôi thiu ngay lập tức khi cách xa cả mấy mét mà jin mang đến cho Chihiro.


Chính Haku cũng là một vị thần cai quản sông, có tên thật là Nigihayami Kohaku Nushi. Nhưng do Sông Kohaku bị con người lấp đi để xây nhà nên Haku không còn chỗ ở, cậu phải lang thang đến vùng đất linh hồn và được Yubaba thu nhận làm người học việc.


Vị thần bị ô nhiễm khiến cho cơ thể toàn bùn, biến dạng và bước đi khó nhọc. Có vẻ như con người đã làm các vị thần sông trở nên xấu xí bởi cách xả rác vô ý thức của mình. Ngài còn bị Yababa hiểu nhầm là một linh hồn "ô uế" cho đến khi được Chihiro giúp đỡ móc ra một chiếc xe đạp. Con người quả thật cần phải xem xét lại chính những hành động của mình.

Vị thần bị ô nhiễm nặng với cơ thể bị biến dạng toàn bùn.
Vị thần bị ô nhiễm nặng với cơ thể bị biến dạng toàn bùn.
Ngài sung sướng khi được Chihiro cùng mọi người
Ngài sung sướng khi được Chihiro cùng mọi người "tẩy uế" sạch sẽ và đã trở lại được hình dáng ban đầu của mình.
Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy