Biết lỗi và biết sửa sai là một đứa bé ngoan

Khi biết Haku tuân lệnh Yubaba cướp con dấu vàng của Zeniba, Chihiro vội vã muốn tận nơi ở của bà để trả lại chiếc ấn và mong Haku hồi phục sau khi bị 'người giấy" tấn công. Cô bé hỏi ông Kamaji và mong muốn được đến trả lại con dấu dù chuyến tàu đến đó không có chuyến về. Cùng với Vô Diện tìm đến nhà Zeniba ở cánh rừng nơi trạm dừng tàu số sáu, có tên Đáy Đầm lầy, Chihiro đã khiến cho chị gái song sinh của Yubaba cảm thấy mến yêu bởi lòng dũng cảm, tấm lòng trong sáng và nhân cách tuyệt vời. Zeniba cho cây đèn ra chỉ đường và đón Chihiro niềm nở. Bà rót trà, mời bánh và trò chuyện với cô cùng các người bạn mà cô mang theo.


Zeniba đã từng rất tức giận khi biết Haku lấy trộm con dấu vàng. Nhưng khi thấy Haku biết sai và cúi đầu xin lỗi, bà liền cười xòa tha thứ.

Phải chăng tác giả đang muốn nói với người xem về lòng trung thực và biết sửa sai khi phạm lỗi? Và sửa sai không bao giờ là quá muộn? Nhân cách cao đẹp của Chihiro chính là tấm gương sáng mà Miyazaki muốn trẻ em noi theo qua bộ phim này.

Chihiro cùng các bạn ăn bánh và trò chuyện với Zeniba.
Chihiro cùng các bạn ăn bánh và trò chuyện với Zeniba.
Bà lưu luyến chia tay Chihiro.
Bà lưu luyến chia tay Chihiro.
Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy