Bố mẹ không hoàn hảo

Ngay từ mở đầu của bộ phim, tác giả đã xây dựng hình ảnh bố mẹ của Chihiro là những người đãng trí, tham ăn, không quan tâm đến ý kiến của con cái và là coi trọng tiền bạc lên trên. Khi đưa cả nhà đến nhà mới, bố Chihiro đã đi nhầm đường khiến cả nhà bị lạc và còn lái xe rất ẩu.


Dường như bố mẹ đều hay đãng trí nhưng họ lại luôn bắt con cái họ hoàn hảo- điều đó là không thể với một đứa trẻ. Giống như rất nhiều bố mẹ khác, bố mẹ Chihiro cũng luôn gạt qua các ý kiến của cô và thường làm theo ý mình.Việc này sẽ tạo nên cho trẻ em áp lực trước những lựa chọn không mong muốn mà bố mẹ áp đặt. Và đôi khi việc bỏ qua các ý kiến, sở thích, mong muốn của con cái cũng khiến bố mẹ phải trả giá rất đắt. Và việc không lắng nghe ý kiến của Chihiro, bố mẹ cô bé đã bị biến thành heo. Còn như ở ngoài là trường hợp con cái có năng khiếu về họa nhưng lại bị bắt ép học các môn tự nhiên.


Chính sự bắt ép mà bố mẹ cho là đúng đó đã giết chết ước mơ và tài năng của con mình mà không hay biết. Coi trọng tiền bạc, khi cô bé nói:"họ sẽ nổi giận khi chúng ta ăn mà không hỏi trước" bố mẹ cô bé đã gạt phăng và trả lời rằng "không sao đâu, khi họ về chúng ta sẽ trả tiền...Đừng lo bố mang theo tiền và cả thẻ tín dụng nữa"


Chính bố mẹ là những người dạy con cái biết cách lễ phép. Ấy vậy mà, chính họ đôi khi cũng quên mất cả phép lịch sự. Tác giả dường như đang cảnh tỉnh các bậc mẹ cha về cách cư xử của chính bản thân họ. Khi mà cách ứng xử đó lại có ảnh hưởng quan trọng đến nhận thức và lối sống của trẻ em - thế hệ tương lai của tế giới.

Họ vẫn tiếp tục ăn dù Chihiro phản đối.
Họ vẫn tiếp tục ăn dù Chihiro phản đối.
Và chính vì không lắng nghe ý kiến của con mình mà họ bị biến thành heo.
Và chính vì không lắng nghe ý kiến của con mình mà họ bị biến thành heo.
Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy