Ung thư thận

Ung thư thận là ung thư có tỷ lệ mắc đứng thứ 9 ở người trưởng thành và đứng thứ 3 trong ung thư hệ tiết niệu (sau ung thư tuyến tiền liệt và ung thư bàng quang) nhưng lại là ung thư có tỷ lệ tử vong cao nhất. Bệnh thường gặp ở nam giới với tỷ lệ nam/nữ = 2/1. Nhóm tuổi cao nhất bị bệnh là 60 - 70 tuổi. Ung thư thận rất hiếm gặp ở bệnh nhân dưới 50 tuổi. Tuy nhiên vẫn gặp các trường hợp ung thư thận ở trẻ em. Bệnh chiếm 5% các trường hợp ung thư ở trẻ nhỏ. Lứa tuổi hay gặp nhất từ 3 - 4 tuổi, trong đó khoảng 1 - 2% có tính chất gia đình (Bệnh di truyền). Ung thư thận ở trẻ em thường kết hợp với nhiều dị tật bẩm sinh như dị tật tiết niệu, tật không mống mắt hay phì đại nửa người…


Biểu hiện:

  • Đi tiểu ra máu: Một trong những biểu hiện của ung thư thận là đi tiểu ra máu. Người bệnh sẽ không có cảm giác đau khi tiểu, máu ra toàn phần trong nước tiểu có thể nhìn thấy bằng mắt thường. Hiện tượng này có thể đi kèm với đau bụng phần thận.
  • Đau thận: Do khối u phát triển hơn và tạo thành áp lực lên vùng thận hoặc vùng thắt lưng. Khoảng 50% bệnh nhân ung thư thận sẽ gặp phải triệu chứng này.Xuất hiện khối u: Khoảng 1/3-1/4 bệnh nhân ung thư thận có thể phát hiện ra khối u khi chẩn đoán bệnh. Vị trí của khối u thường bị ẩn trước khi phát triển đến một kích thước nhất định, do đó rất khó phát hiện ra khối u, khi bệnh nhân có thể sờ vào và thấy khối u vùng thận thì bệnh đã vào giai đoạn cuối.
  • Biểu hiện toàn thân: Theo thống kê, khoảng 10 - 40% bệnh nhân ung thư thận gặp phải các hội chứng tổng hợp do tác dụng phụ của khối u. Các triệu chứng liên quan đến ung thư thận gồm có cao huyết áp, thiếu máu, đa hồng cầu, giảm cân, sốt, chức năng gan bất thường, tăng canxi trong máu, tăng đường huyết, ESR cao và bệnh thần kinh cơ. Trong số đó, khoảng 2 - 3% các trường hợp sẽ bị suy tĩnh mạch hoặc giãn tĩnh mạch thành bụng.
  • Triệu chứng ung thư thận di căn: Khoảng 10% bệnh nhân được chẩn đoán mắc ung thư thận do xuất hiện các triệu chứng di căn. Các triệu chứng biểu hiện khối u thận đã di căn trên cơ thể bệnh nhân gồm đau xương, gãy xương, ho ra máu và một số triệu chứng khác…
Ung thư thận
Ung thư thận
Ung thư thận thường gặp ở nam giới nhiều hơn
Ung thư thận thường gặp ở nam giới nhiều hơn

Top 10 Căn bệnh ung thư thường gặp ở Việt Nam và biểu hiện của nó

  1. top 1 Ung thư gan
  2. top 2 Ung thư phổi
  3. top 3 Ung thư tuyến tiền liệt
  4. top 4 Ung thư vú
  5. top 5 Ung thư đại trực tràng
  6. top 6 Ung thư thận
  7. top 7 Ung thư bàng quang
  8. top 8 Ung thư hạch nguyên phát
  9. top 9 Ung thư tuyến giáp
  10. top 10 Ung thư cổ tử cung

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy