Ung thư bàng quang

Ung thư bàng quang có thể gặp ở cả nam giới hoặc phụ nữ, ở mọi lứa tuổi. Những người cao tuổi thường có nguy cơ mắc căn bệnh này cao hơn và có thể có những ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe. Khi bàng quang bị bệnh sẽ ảnh hưởng lớn đến các chức năng của hệ tiết niệu, gây viêm thận, suy thận. Ung thư bàng quang là bệnh lý ác tính, đây là bệnh thường gặp thứ hai trong các loại ung thư tiết niệu, chỉ đứng sau ung thư tuyến tiền liệt. Ở nước ta, số ca mắc mới ung thư bàng quang ngày càng tăng, nguyên nhân có thể là do hút thuốc lá, làm việc trong môi trường ô nhiễm, tiếp xúc với hóa chất…Hầu hết người mắc bệnh ung thư bàng quang đều ở độ tuổi trên 40.


Biểu hiện:

  • Đi tiểu ra máu trong ung thư bàng quang có hai đặc điểm. Một là người bệnh không hề cảm thấy đau đớn. Y học gọi đó là đi tiểu ra máu không đau. Đặc điểm thứ hai là tính đứt quãng, tức là đi tiểu ra máu theo từng đợt, có thể tự ngưng hoặc giảm bớt, hai lần đi tiểu ra máu có thể cách nhau vài ngày cũng có thể cách vài tháng, thậm chí là nửa năm.
  • Tiểu đau: Đây được xem là dấu hiệu sớm của ung thư bàng quang. Ngoài ra, bệnh nhân còn gặp hiện tượng như thường xuyên đi tiểu, khó tiểu và có cảm giác khó chịu, râm ran như bị kim chích kéo dài trong vài phút hoặc vài giờ sau khi tiểu tiện.
  • Nhiễm trùng đường tiết niệu: Nhiều bệnh nhân tình cờ được chẩn đoán mắc ung thư bàng quang khi tìm cách chữa trị viêm nhiễm đường tiết niệu mãn tính. Chính vì vậy, nếu bị nhiễm trùng đường tiết niệu mà uống thuốc mãi không khỏi thì bạn cần đi khám sức khỏe sớm để tìm hiểu căn nguyên vấn đề.
  • Đau bụng, đau xương chậu: Bàng quang nằm trong khu vực xương chậu. Do vậy, nếu mắc ung thư thì người bệnh dễ bị ảnh hưởng liên đới lên bụng và xương chậu.
  • Đau lưng: Đau lưng thường tấn công bệnh nhân ung thư bàng quang giai đoạn đầu. Nhìn chung, có nhiều nguyên nhân gây đau lưng nên bạn cần để ý xem cơ thể có các dấu hiệu bất thường đã đề cập ở trên hay không.
Ung thư bàng quang
Ung thư bàng quang
Ung thư bàng quang có thể gặp ở cả nam giới hoặc phụ nữ
Ung thư bàng quang có thể gặp ở cả nam giới hoặc phụ nữ

Top 10 Căn bệnh ung thư thường gặp ở Việt Nam và biểu hiện của nó

  1. top 1 Ung thư gan
  2. top 2 Ung thư phổi
  3. top 3 Ung thư tuyến tiền liệt
  4. top 4 Ung thư vú
  5. top 5 Ung thư đại trực tràng
  6. top 6 Ung thư thận
  7. top 7 Ung thư bàng quang
  8. top 8 Ung thư hạch nguyên phát
  9. top 9 Ung thư tuyến giáp
  10. top 10 Ung thư cổ tử cung

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy