Tỷ lệ PPI và hiện tượng “vỡ hình”

So với máy vi tính, màn hình tivi thường có tỷ lệ ppi thấp hơn và xuất hiện hiện tượng "vỡ hình". Ví dụ, một màn hình máy tính 4K thường có tỷ lệ ppi lên tới 163. Trong khi đó, một màn hình tivi 4K sẽ có 88,12 ppi, khá thấp so với màn hình máy vi tính.


Khi bạn xem tivi ở khoảng cách xa, sự khác biệt này sẽ không được nhận thấy rõ, nhưng khi sử dụng màn hình tivi để thay thế máy vi tính để thực hiện một số tác vụ cần quan sát ở khoảng cách gần, những sai sót về chất lượng hình ảnh sẽ dễ dàng nhận thấy hơn.


Về căn bản, thì màn hình nào có càng nhiều pixel được sắp xếp và nhồi nhét lên thì càng hiển thị mịn và sắc nét. Cũng bởi thế, nếu xét trên cùng một kích thước màn hình thì thiết bị nào có độ phân giải cao hơn sẽ kéo theo mật độ điểm ảnh cao hơn dẫn đến hiển thị sắc nét và rõ ràng hơn. Ngày nay, các nhà sản xuất di động không ngừng nâng cao độ phân giải và hiện tại đã lên đến 2K, điều này đồng nghĩa với việc mật độ điểm ảnh tăng lên một con số rất cao có thể hơn 500 ppi, điển hình như: 515 ppi trên Samsung Galaxy Note 4, 534 ppi trên LG G3.

Tỷ lệ PPI và hiện tượng “vỡ hình”
Tỷ lệ PPI và hiện tượng “vỡ hình”
Tỷ lệ PPI và hiện tượng “vỡ hình”
Tỷ lệ PPI và hiện tượng “vỡ hình”

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy