Tương tác của Axoplatin

Axoplatin có thể tương tác với một số loại dược phẩm, thực phẩm và các yếu tố khác có thể ảnh hưởng đến tác dụng của nó hoặc tác động đến tác dụng của các loại dược phẩm khác mà bạn đang sử dụng. Dưới đây là một số tương tác quan trọng của Axoplatin:

  • 5-Fluorouracil (5-FU): Khi sử dụng Axoplatin kết hợp với 5-FU, tác dụng của cả hai loại dược phẩm có thể tăng lên. Tuy nhiên, điều này cũng có thể làm tăng nguy cơ tác dụng phụ của chúng.
  • Dược phẩm chống co giật: Axoplatin có thể tăng nguy cơ gây co giật. Do đó, việc sử dụng cùng với các loại dược phẩm chống co giật như phenytoin hoặc levetiracetam có thể được xem xét để giảm nguy cơ này.
  • Dược phẩm ức chế bơm proton (PPIs): Sử dụng Axoplatin cùng với các loại PPIs như omeprazole hoặc esomeprazole có thể làm giảm hấp thụ Axoplatin và làm giảm tác dụng của nó. Do đó, nếu bạn cần sử dụng PPIs, hãy thảo luận với bác sĩ cách tốt nhất để điều chỉnh liều lượng.
  • Dược phẩm chống đông máu, chẳng hạn như warfarin, có thể làm tăng nguy cơ chảy máu do tác dụng của oxaliplatin đối với chức năng tiểu cầu.
  • Dược phẩm chống viêm loét dạ dày (NSAIDs): Sử dụng Axoplatin cùng với NSAIDs có thể tăng nguy cơ tổn thương dạ dày và tăng nguy cơ chảy máu dạ dày.
  • Dược phẩm chống táo bón: Các loại dược phẩm chống táo bón như docusate có thể được sử dụng cùng với Axoplatin để giảm tác dụng phụ của táo bón.
  • Dược phẩm gây tê: Khi sử dụng Axoplatin, cần cảnh giác khi phải thực hiện bất kỳ ca phẫu thuật yêu cầu sử dụng dược phẩm gây tê, vì Axoplatin có thể tương tác với các loại dược phẩm này.
  • Thực phẩm và canxi: Axoplatin có thể tương tác với canxi và thực phẩm giàu canxi, làm giảm hấp thụ của nó. Do đó, hạn chế việc tiêu thụ thực phẩm chứa canxi trong thời gian điều trị có thể được khuyến nghị.
Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Ảnh minh họa (Nguồn internet)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy