Tượng Chúa Kito Bị Phá Vỡ

Trên một hòn đảo bên hồ đẹp như tranh vẽ, hình ảnh về một cây thánh giá khổng lồ “bị gãy” đã trở thành địa điểm hành hương nổi tiếng. Bức tượng Chúa Kito Bị Phá Vỡ là bằng chứng cho thấy những thứ dù không hoàn hảo vẫn mang một vẻ đẹp riêng, cũng như ý nghĩa trong đó. Đây là một trong 5 tác phẩm điêu khắc lớn nhất ở Mexico, nó được làm bằng bê tông và thép, cao 25 mét. Xây dựng ở trung tâm đập Presidente Calles vào năm 2006, tại đô thị San José de Gracia, Aguascalientes.


Bức tượng bị gãy một chân và một tay kể từ khi được làm ra, là tác phẩm của Miguel Romo. Nó được thiết kế để tượng trưng cho lịch sử khó khăn xung quanh lũ lụt trong khu vực, cũng như sự di cư của người dân. Khu vực này bao gồm một nhóm dân số nhỏ do người Chichimecas bản địa thành lập. Nó cũng là nơi giao tranh ác liệt trong Chiến tranh Cristero. Vào cuối những năm 1920, việc xây dựng đập hầu hết khu vực bị ngập lụt. Điều này buộc nhiều người dân bản địa phải chuyển đến bờ hồ mới hình thành, tạo thành thị trấn San José de Gracia. Truyền thuyết địa phương cũng kể rằng một vị linh mục đã tìm thấy cây thánh giá bị gãy, ông hứa sẽ sửa nó nhưng lại nghe thấy một giọng nói chắc chắn từ trời từ chối việc sửa chữa này, vì sự xuất hiện của nó sẽ trở thành một biểu tượng cho những ai cảm thấy tan vỡ hoặc mất mát. Cho nên, người linh mục đã giữ nguyên cấu trúc ban đầu của nó.


Ngày nay, bức tượng Chúa Kito Bị Phá Vỡ tiếp tục được coi là vị cứu tinh của những nguyên nhân đã mất. Đó cũng là hình ảnh của sự chữa lành bằng đức tin đối với những người không đặc biệt quan tâm đến tính tôn giáo của địa điểm. Con đập lẫn hòn đảo này luôn được biết đến với khung cảnh tuyệt vời trong cảnh quan gần như khô hạn tại miền Trung Mexico.

Tượng Chúa Kito Bị Phá Vỡ
Tượng Chúa Kito Bị Phá Vỡ
Tượng Chúa Kito Bị Phá Vỡ
Tượng Chúa Kito Bị Phá Vỡ

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy