Tượng Chúa Cứu Thế ở Barazil

Tượng Chúa Cứu Thế là một tác phẩm nghệ thuật to lớn về Chúa Jesus ở Rio de Janeiro-Brazil, chiều 30 mét (chưa bao gồm bệ 8 mét). Nó đã mê hoặc các chuyên gia và các nhà sử học trong gần một trăm năm. Được xây dựng từ năm 1922-1931 cho những tín đồ tận tụy, với biểu tượng trái tim thiêng liêng và cánh tay dang rộng của Chúa Jesus. Tác phẩm điêu khắc tâm linh theo phong cách Art Deco lớn nhất hành tinh này hiện là một trong bảy kỳ quan, cũng như lớn thứ tư trên thế giới thế giới cùng với Machu Picchu, Vạn Lý Trường Thành và Đấu Trường La Mã; đồng thời còn là di sản lịch sử quốc gia của Brazil.


Các nghệ nhân lành nghề Marblebee đã chạm khắc thủ công bản sao của nó cho các ngôi nhà và khu vườn, bằng cách sử dụng đá cẩm thạch chất lượng cao được liên kết với nhựa thiết kế loại tốt nhất. Bức tượng không chỉ là biểu tượng địa danh dễ nhận biết nhất của Rio, mà còn là một biểu tượng văn hóa của Brazil. Tuy nhiên, điều quan trọng nhất chinh là nó đã trở thành một biểu tượng toàn cầu của Công giáo, thu hút hàng triệu tín đồ cũng như những người ngoại đạo khám phá đỉnh núi Corcovado mỗi năm. Việc thiết kế một bức tượng khổng lồ của Chúa Jesus Kito ở Rio lần đầu tiên xuất hiện vào những năm 1850, khi một linh mục địa phương nảy ra ý tưởng đặt một tượng đài Công giáo trên đỉnh núi Corcovado. Ông đã yêu cầu Công chúa Isabel (con gái Hoàng đế Pedro II) tài trợ cho dự án, nhưng ý tưởng này bị loại bỏ sau khi chế độ cộng hòa được tuyên bố ở Brazil năm 1889 – khi động thái tách nhà thờ khỏi nhà nước trong nước. Mãi cho đến sau Thế chiến thứ nhất, tổng giáo phận Công giáo La Mã ở Rio cùng một nhóm dân địa phương bắt đầu quan tâm đến “việc thiếu đức tin tôn giáo” trong cộng đồng Brazil. Họ hy vọng rằng bằng cách đặt một bức tượng khổng lồ của Chúa Jesus trên trên đỉnh ngọn núi tại nơi này sẽ giúp nổi dậy sự chống lại điều mà được coi là “sự vô thần ngày càng tăng”. Người ta bắt đầu yêu cầu đặt bức tượng trên đỉnh Núi Corcovado để có thể nhìn thấy nó từ mọi nơi ở Rio.


Thiết kế của bức tượng Chúa Cứu Thế không phải chỉ bởi một người, mà bởi một số nhà thiết kế khác nhau đã tạo ra nó trong khoảng thời gian 9 năm. Vào thời điểm hoàn thành, việc xây dựng bức tượng đã tiêu tốn 250.000 đô la (thời điểm bấy giờ). Số tiền này được tài trợ hoàn toàn bởi cộng đồng Công giáo tại Brazil.


Ban đầu, kỹ sư Heitor da Silva Costa đã phác thảo bức tượng với hình ảnh Chúa Jesus một tay vác thánh giá, tay còn lại nâng quả địa cầu; đồng thời ông cũng nảy ra ý tưởng để bức tượng quay về hướng mặt trời mọc từ đỉnh núi. Nhưng cuối cùng, Silva Costa đã thay đổi quyết định và thiết kế nó thành một bức tượng khổng lồ mà chúng ta có thể thấy ngày nay, với hình ảnh Chúa Jesus Kito dang rộng vòng tay như thể chào đón người dân Rio. Mặt khác, khuôn mặt của Ngài được thiết kế bởi nghệ sĩ La Mã Gheorghe Leonida; và thiết kế Art Deco của bức tượng là tác phẩm của Paul Landowski - nhà điêu khắc người Pháp gốc Ba Lan - người đã dành nhiều năm để thiết kế nó từ những mảnh đất sét, sau đó chuyển đến Brazil để làm lại bằng bê tông.


Do kích thước khổng lồ của bức tượng, tất cả các nguyên vật liệu cần thiết cũng như nhân công đều được vận chuyển lên núi Corcovado trên một đoàn tàu bánh răng nhỏ. Người ta phải sử dụng các cọc gỗ dài để làm giàn giáo trong giai đoạn xây dựng, và họ đã thu nhỏ chúng để đặt tất cả các vật liệu vào đúng vị trí. Việc này thực sự rất khó khăn, nhưng nó cũng chính là sự tượng trưng cho đức tin tôn giáo mãnh liệt của người dân nơi đây.

Tượng Chúa Cứu Thế nổi tiếng ở Barazil
Tượng Chúa Cứu Thế nổi tiếng ở Barazil
Tượng Chúa Cứu Thế nổi tiếng ở Barazil
Tượng Chúa Cứu Thế nổi tiếng ở Barazil

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy