Tư thế rắn hổ mang

Tư thế rắn hổ mang (bhujangasana) là thế uốn cong lưng có tác dụng kéo giãn cơ ở phần trước thân, cánh tay và hai vai. Thế này thường được thực hiện trong chuỗi bài tập yoga chào mặt trời.


Đây là tư thế uốn lưng giúp cột sống khỏe và linh hoạt hơn. Giúp các cơ quan và bụng dưới săn chắc hơn. Kích thích tiêu hóa, hệ sinh dục và hệ tiết niệu. Giúp điều hòa sự trao đổi chất, cải thiện trọng lượng và vóc dáng. Giúp săn chắc vòng

3. Giúp mở phổi, vai và ngực, giải quyết những vấn đề liên quan đến hệ hô hấp, kích thích luống khí đi tới phổi. Giảm nhẹ cơn đau thần kinh tọa và bệnh hen. Mở rộng vai, tác động vào tuyến ức, nơi sản sinh tế bào T, tăng cường hệ miễn dịch. Ngoài ra, tư thế rắn hổ mang còn giúp bạn mở luân xa. Khi bạn thực hành với đôi mắt mở, hệ thần kinh và chức năng mắt bạn cũng sẽ được cải thiện đáng kể.


Tư thế này khá đơn giản, tuy nhiên bạn cũng cần chú ý đến kĩ thuật để tránh bị tổn thương vùng lưng, đặc biệt là vùng thắt lưng.

  • Bước 1: Nằm sấp ở chính giữa thảm. Mu hai bàn chân để duỗi thẳng trên sàn, lòng bàn tay úp xuống ở hai bên, lòng bàn tay xòa rộng, chóp mũi chạm sàn.
  • Bước 2: Hít vào, nâng trán, mũi và toàn bộ thân trên lên, ngửa cổ, hai cùi chỏ hơi khuỵu nhẹ, khép vào thân, lồng ngực mở, vai thả lỏng.
  • Bước 3: Đưa cằm ra trước, từ từ uốn người lên và rướn cong ra sau. Khi đã lên cao hết mức, giữ nguyên tư thế và hít thở.
  • Bước 4: Hít thật sâu, thở ra hạ bụng, ngực, trán và chóp mũi chạm sàn.


Rắn hổ mang cũng là tư thế có nhiều biến thể. Những người mới bắt đầu tập nên thực hành tư thế cơ bản trước để tránh tổn thương.

Tư thế rắn hổ mang
Tư thế rắn hổ mang
Tư thế rắn hổ mang

Top 10 Tư thế yoga đơn giản tại nhà tốt cho hệ hô hấp, phòng dịch COVID-19

  1. top 1 Tư thế Cây cầu
  2. top 2 Tư thế Đứng trên vai
  3. top 3 Tư thế con cá
  4. top 4 Tư thế bánh xe
  5. top 5 Tư thế rắn hổ mang
  6. top 6 Tư thế đứng bằng đầu
  7. top 7 Tư thế chiến binh
  8. top 8 Tư thế nửa vầng trăng
  9. top 9 Cánh cổng
  10. top 10 Tư thế lạc đà

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy