Tư thế con cá

Tư thế Con Cá là tư thế đối ngược với thế đứng trên vai, tên tiếng Phạn là matsyasana. Tư thế này kéo ra sau các vùng cổ, ngực, lưng của cột sống và mở rộng tối đa lồng ngực. Tư thế này được gọi là Con Cá bởi vì nó giúp đưa đầy khí vào phổi, làm tăng cường khả năng bơi lội. Các vận động viên bơi lội nên tập tư thế này thường xuyên để có được thành tích trong các kỳ thi.


Tư thế này có rất nhiều tác dụng, đặc biệt là hệ hô hấp do ngực được mở rộng hoàn toàn dễ dàng cho việc hít thở sâu, làm tăng dung tích phổi, làm dịu chứng co thắt, các cơn ho ở cuống phổi, giúp thuyên giảm chứng bệnh hen, suyễn. Giải tỏa sự căng cứng cơ khỏi vùng cổ, ngực và thắt lưng, gia tăng xung lực thần kinh và tuần hoàn máu ở những vùng này, điều chỉnh lại tật còng lưng. Kích thích tuyến giáp và tuyến cận giáp chuyển hóa Canxi trong máu và sự hấp thụ các chất trong cơ thể. Điều này rất quan trọng có liên quan đến việc co giãn của tất cả các cơ bắp bao gồm cả cơ tim, tốt cho sự dẻo dai và sức chịu đựng của xương. Tác động vào tuyến yên, là tuyến chỉ huy do nó điều hòa sự tiết chất của tất cả các tuyến nội tiết khác. Kích thích sự hoạt động của tuyến tùng ở phần não. Tuyến tùng tiết hocmon melatonin giúp chúng ta dễ ngủ hơn và thư giãn vào buổi tối. Hãy thực hiện tư thế này trước lúc đi ngủ để dễ đi vào giấc ngủ hơn.


Kĩ thuật thực hiện tương đối đơn giản, tuy nhiên cần kết hợp với việc hít thở đúng cách để mang lại hiệu quả cao nhất.

  • Bước 1: Nằm ngửa trên thảm. Hai tay buông dọc theo thân, lòng bàn tay úp. Mũi chân bẻ ngược về phía người, cằm hướng về ngực.
  • Bước 2: Hai tay đặt xuống phía dưới mông, dấu sâu cùi chỏ tay dưới thân, hay chân khép sát, đầu gối thẳng.
  • Bước 3: Hít thật sâu, ký cùi chỏ tay, nâng đầu, đẩy ngực lên và ngửa cổ ra đằng sau, đồng thời dồn trọng lực lên khuỷu tay và hai cánh tay, mở rộng tối đa lồng ngực.
  • Bước 4: Khi thoát thế, hít sâu, kí cùi chỏ tay,nâng đầu về sát ngực, thở hạ dần từng đót sống lưng xuống nhẹ nhàng, tách tay và thư giãn.
Tư thế con cá
Tư thế con cá
Tư thế con cá

Top 10 Tư thế yoga đơn giản tại nhà tốt cho hệ hô hấp, phòng dịch COVID-19

  1. top 1 Tư thế Cây cầu
  2. top 2 Tư thế Đứng trên vai
  3. top 3 Tư thế con cá
  4. top 4 Tư thế bánh xe
  5. top 5 Tư thế rắn hổ mang
  6. top 6 Tư thế đứng bằng đầu
  7. top 7 Tư thế chiến binh
  8. top 8 Tư thế nửa vầng trăng
  9. top 9 Cánh cổng
  10. top 10 Tư thế lạc đà

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy