Tư thế Đứng trên vai

Tư thế Đứng trên vai trong tiếng Phạn gọi là Sarvaungasanas. Đây cũng là một trong nhuwnngx tư thế cơ bản nhất, đơn giản nhất mà mọi yogi đều có thể thực hành.


“Yoga và Y thuật” giải thích về giá trị của tư thế này như sau: “Có một cơ cấu kép của việc duỗi ra và co lại ở 3 nhóm cơ bắp riêng biệt – sự kéo giãn các cơ vùng lưng, co rút cơ thành bụng và co rút cơ vùng cổ”. Việc duỗi các cơ vùng lưng làm giảm sức căng cơ bản các cơ vùng này, giúp bạn loại bỏ tình trạng xơ cứng cơ do tư thế cột sống của bạn hàng ngày bị sai lệch hoặc do thời tiết…Việc co rút cơ vùng bụng giúp bạn phục hồi chức năng các cơ vùng này, giúp bạn phòng ngừa và trị liệu các bệnh về tiêu hoá (tránh trào ngược), rối loạn chuyển hoá. Sự co rút các cơ vùng trước cổ, giúp tuyến giáp, cận giáp nhận được nhiều lượng máu, giúp cho các tuyến này tốt hơn. Khi thực hiện phối hợp cùng lúc khóa ổ bụng, khoá vùng cổ giúp các huyệt đại chuỳ, phế du kich thích và khai mở và các kênh năng lượng (cụ thể là hai kênh năng lượng đốc mạch và nhâm mạch lưu thông tốt hơn) chính vì vậy làm mạnh chức năng phổi, chống cảm lạnh, làm tươi mới các đốt sống của bạn.


Khi thực hiện kĩ thuật, cố gắng dùng cơ bụng điều khiển và giữ cơ thể. Tập trung tinh thần vào vùng được tác động cổ, bụng, vai.

  • Bước 1: Nằm ngửa trên thảm. Hai tay buông dọc theo thân, lòng bàn tay úp. Mũi chân bẻ ngược về phía người, cằm hướng về ngực.
  • Bước 2: Hít vào, nâng 2 chân lên cao đồng thời nhấc hông và mông lên khỏi sàn, 8 ngón đỡ lưng, 2 ngón cái đỡ hông, khuỷu tay áp chặt xuống sàn, đầu cổ vai giữ nguyên và thả lỏng.
  • Bước 3: Duy trì hơi hít thở, từ từ đẩy người lên cao, hai tay đi dần về phía vai. Hít thở sâu và đều, mắt nhìn về bụng. Giữ nguyên từ 30 giây đến 3 phút.
  • Bước 4: Khi thoát thế, hít vào co gối chạm trán, trườn tay về phía hông hạ dần từng đốt sống lưng, duỗi người ra và thư giãn.
Tư thế Đứng trên vai
Tư thế Đứng trên vai
Tư thế Đứng trên vai

Top 10 Tư thế yoga đơn giản tại nhà tốt cho hệ hô hấp, phòng dịch COVID-19

  1. top 1 Tư thế Cây cầu
  2. top 2 Tư thế Đứng trên vai
  3. top 3 Tư thế con cá
  4. top 4 Tư thế bánh xe
  5. top 5 Tư thế rắn hổ mang
  6. top 6 Tư thế đứng bằng đầu
  7. top 7 Tư thế chiến binh
  8. top 8 Tư thế nửa vầng trăng
  9. top 9 Cánh cổng
  10. top 10 Tư thế lạc đà

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy