Tự kiểm tra tình trạng hôi miệng

Để kiểm tra sức khỏe răng miệng, cách tốt nhất là đi khám bác sĩ nha khoa để bác sĩ có chuyên môn kiểm tra răng miệng cho mình. Tuy nhiên, không phải lúc nào bạn cũng có thời gian đi khám, thì tạm thời bạn có thể tự kiểm tra tại nhà thông qua kiểm tra "mùi hôi miệng".


Nếu bạn đang bị hôi miệng, đó sẽ là một bằng chứng gián tiếp thể hiện sức khỏe răng miệng của bạn đang không tốt, nhưng có nhiều người, đến cả việc bản thân có bị hôi miệng hay không cũng không biết.


Dưới đây là 2 cách bạn có thể sử dụng để tự kiểm tra:

  • Hôn lên mu bàn tay: Việc hôn lên mu bàn tay nhằm mục đích để nước bọt dính lên bàn tay. Phẩy phẩy để nước bọt khô đi và ngửi. Nếu bình thường, hầu như bạn sẽ không ngửi thấy mùi gì. Nếu có mùi hôi thì khả năng bạn đang bị hôi miệng đó. Mùi càng nặng thì càng cần kiểm tra lại cách vệ sinh răng miệng.
  • Hơi thở có mùi rất khó chịu sau khi ngủ dậy buổi sáng: Sau một đêm ngủ, do tình trạng giảm tiết nước bọt sẽ khiến vi khuẩn phát triển nhanh hơn gây hôi miệng. Nếu bạn thấy hơi thở khó chịu sau khi ngủ dậy, rất có khả năng do vệ sinh răng miệng kém nên vi khuẩn tích tụ nhiều trong khoang miệng đó. Nếu bình thường, hơi thở sẽ khô hơn nhưng mùi không quá nặng. Bạn cũng có thể sử dụng phương pháp "hôn lên mu bàn tay" để kiểm tra hơi thở của mình sau ngủ dậy.
Tự kiểm tra tình trạng hôi miệng
Tự kiểm tra tình trạng hôi miệng
Tự kiểm tra tình trạng hôi miệng
Tự kiểm tra tình trạng hôi miệng

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy