Tự giặt quần áo

Tự giặt quần áo là một kỹ năng mà mỗi trẻ nên học ngay từ khi còn nhỏ. Kỹ năng này sẽ hữu ích khi trẻ lớn hơn và đi học xa nhà.


Khi dạy cho trẻ làm những việc nhà cơ bản như giặt quần áo, giặt khăn, vớ, chà giày dép… bạn cần tránh việc tỏ ra giận dữ hay thiếu kiên nhẫn và khiến chúng cảm thấy tồi tệ khi biết làm những công việc này mà bạn nên cẩn thận hướng dẫn và luôn động viên để trẻ không cảm thấy quá khó. Hãy hướng dẫn tỉ mỉ, chỉ cho trẻ cách làm từng bước, cặn kẽ, hướng dẫn cho trẻ biết những đồ nào có thể giặt chung, đồ nào phải giặt riêng, đồ nào phải giặt bằng tay… Bạn nên kèm cặp trẻ thực hiện nhiều lần để chắc chắn rằng con đã biết làm. Sau đó, hãy giao nhiệm vụ giặt giũ cho trẻ và để trẻ tự làm một mình.


Có thể trong quá trình giặt giũ sẽ có một vài “tai nạn nho nhỏ” xảy ra như quần áo bị lem màu, giặt chưa sạch, con quên đổ nước giặt/nước xả vào máy giặt… nhưng không sao, từ từ rồi bé sẽ thuần thục việc giặt giũ mà thôi. Ngoài ra, bạn cũng nên hướng dẫn con cách phơi quần áo, gấp hay ủi quần áo, cách sắp xếp quần áo vào tủ...


Những kỹ năng này sẽ rất hữu ích, chúng rèn cho trẻ thói quen sạch sẽ, ngăn nắp. Những điều này sẽ cực kỳ tốt với trẻ khi bước vào một hành trang mới.

Tự giặt quần áo sẽ rèn cho trẻ thói quen sạch sẽ, ngăn nắp
Tự giặt quần áo sẽ rèn cho trẻ thói quen sạch sẽ, ngăn nắp

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy