Tự biện hộ cho chính mình

Chúng ta không còn xa lạ với việc các bậc phụ huynh gọi điện cho giáo viên để than phiền, thắc mắc về điểm số của con cái mình. Tuy nhiên điều này lại không hề đúng.


Lythcott Haim cho rằng: "Nếu như bạn cứ thường xuyên liên lạc với giáo viên của con, bạn vô tình đang nói với con rằng con không có năng lực, mẹ phải làm việc đó thay con. Và điều này sẽ khiến trẻ bị ảnh hưởng nghiêm trọng”.


Thay vào đó, hãy dạy cho trẻ cách nói chuyện với những người có thẩm quyền và tự biện hộ đòi quyền lợi cho mình. Hãy nói: “Mẹ biết là con đang bực bội về điểm số của bài kiểm tra đó hoặc đang băn khoăn về những chuyện đã diễn ra trong trận bóng đá... nhưng con cần tự mình đến nói chuyện với thầy cô giáo con và đưa ra lý lẽ để đòi quyền lợi cho mình”. Nếu lúc này, nhìn con có vẻ hoang mang, hãy nói: “Con làm được mà, bố/mẹ biết là con làm được. Con có muốn luyện tập trước với bố/mẹ không?”. Hãy động viên và tiếp thêm sức mạnh cho con trẻ. Vì những lúc như vậy chúng cần thêm động lực từ người thân, đặc biệt là từ cha mẹ.

Tự biện hộ cho chính mình giúp trẻ tự tin hơn.
Tự biện hộ cho chính mình giúp trẻ tự tin hơn.

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy