Trồng cây con

Giáo dục trẻ trong việc bảo vệ môi trường là một điều cần thiết, từ những việc nhỏ nhất như tiết kiệm điện, nước, phân loại rác thải theo đúng chủng loại từ khi còn nhỏ, thì khi lớn lên, bé sẽ coi đó là trách nhiệm và thói quen.


Việc trồng cây cũng đòi hỏi nhiều kiến thức và kĩ năng bởi vậy trồng được một cây con hoàn chỉnh và chăm sóc cho nó phát triển tức là con bạn đã học hỏi được rất nhiều. Kỹ năng này giúp trẻ yêu thiên nhiên và tìm được niềm vui trong lao động.


Hãy tận dụng một không gian nhỏ trong nhà như ban công hay sân thượng, thậm chí là một khoảng trống nhỏ chỉ có thể để vừa một chậu cây trên kệ sách của con… để phục vụ cho mục đích này. Bạn nói cho bé biết thời tiết ảnh hưởng như thế nào đến sự sinh trưởng và phát triển của cây cối, làm sao để cây nảy mầm, đâm chồi và phát triển xanh tốt… Bạn và bé cũng có thể đặt tên cho cây mà bé trồng, xem cây như một người bạn nhỏ và cùng bé quan sát sự phát triển của cây đó.


Nếu nhà có vườn, bạn hãy dạy con làm vườn, trồng rau, trồng hoa. Việc này không chỉ giúp trẻ bớt căng thẳng sau những giờ học ở trường mà còn đưa lại cho trẻ những bài học thực tế rất hữu ích.

Trồng cây giúp bé bớt căng thẳng, biết yêu thiên nhiên và tìm được niềm vui trong lao động
Trồng cây giúp bé bớt căng thẳng, biết yêu thiên nhiên và tìm được niềm vui trong lao động
尝试尝试 2022-07-09 08:51:18
hay quá

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy