Từ Đà Nẵng có thể đi đến nơi lân cận Huế, Mỹ Sơn, Cù Lao Chàm

Thành phố Đà Nẵng còn là trung điểm của các di sản thế giới: Cố đô Huế, Thánh địa Mỹ Sơn, Cù Lao Chàm.


Cố Đô Huế

Huế từng là kinh đô (cố đô) của Việt Nam dưới triều Tây Sơn (1788–1801) và các hoàng đế nhà Nguyễn từ năm 1802 đến năm 1945. Năm 1993, Quần thể Di tích Cố đô Huế - tập hợp những di sản có giá trị nhất ở đây đã được Unesco đưa vào danh sách di sản thế giới. Không chỉ có những di tích lịch sử không thể thay thế, Huế còn tự hào về những truyền thống văn hóa gần như không thay đổi, từ nhã nhạc, thủ công mỹ nghệ đến ẩm thực tinh tế nhất. Trung tâm thành phố được cắt làm hai bởi sông Hương, được bao quanh bởi các công viên và vườn hoa tươi tốt.


Thánh Địa Mỹ Sơn

Thánh địa Mỹ Sơn thuộc xã Duy Phú, huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam, cách thành phố Đà Nẵng khoảng 70km. Thánh địa Mỹ Sơn được coi là một trong những trung tâm đến đài chính của Ấn Độ giáo ở khu vực Đông Nam Á và là di sản duy nhất của thể loại này tại Việt Nam. Từ năm 1999, Thánh địa Mỹ Sơn đã được UNESCO chọn là một trong các di sản thế giới tân thời và hiện đại. Hiện nay, nơi đây đã được thủ tướng chính phủ Việt Nam đưa vào danh sách xếp hạng 23 di tích quốc gia đặc biệt quan trọng.


Cù Lao Chàm

Cù lao Chàm là một cụm đảo thuộc xã đảo Tân Hiệp, thành phố Hội An. Nằm cách bờ biển Cửa Đại 18km và đã được UNESCO công nhận là khu dự trữ sinh quyển thế giới. Đây là một thành phố cổ của ngày xưa, đây cũng là khu dự trữ sinh quyển của thế giới. Cù lao Chàm bao gồm 8 đảo (hòn): Hòn Lao (còn gọi là hòn Cù Lao, lớn nhất), Hòn Khô Mẹ, Hòn Khô Con, Hòn Lá, Hòn Dài, Hòn Mồ, Hòn Tai, Hòn Ông.


Thánh địa Mỹ Sơn | Ảnh: internet
Thánh địa Mỹ Sơn | Ảnh: internet
Cù Lao Chàm | Ảnh: internet
Cù Lao Chàm | Ảnh: internet

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy