Nổi tiếng với Phố cổ Hội An

Nghĩa Hán Việt của Hội An là "chốn bình yên", là một đô thị cổ của Việt Nam. Ngày nay, có thể dễ dàng nhìn thấy những kiến trúc do người Nhật Bản, Trung Quốc, Pháp để lại. Phố cổ Hội An từng là một thương cảng quốc tế sầm uất, gồm những di sản kiến trúc đã có từ hàng trăm năm trước, được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới từ năm 1999. Hội An gây ấn tượng với du khách bằng những ngôi nhà lợp mái rêu phong, bức tường sơn vàng cổ kính.


Một trải nghiệm thú vị phải thử khi đến Hội An là thả đèn hoa đăng trên dòng sông Hoài thơ mộng. Theo quan niệm của người dân địa phương, thả đèn hoa đăng tựa như thả những âu lo muộn phiền và mang lại cảm giác bình an, hạnh phúc.


Hội An đã có nhiều sản phẩm du lịch mới được đưa vào phục vụ như show diễn Ký ức Hội An, khai trương Công viên văn hóa chủ đề Ấn tượng Hội An, Khu nghỉ dưỡng và vui chơi Nam Hội An, Trung tâm Biểu diễn Lune Hội An.


Phố cổ Hội An được Tổ chức giải thưởng Du lịch thế giới - World Travel Awards (WTA) lần đầu tiên trao giải “Điểm đến thành phố văn hóa hàng đầu châu Á”. Trang CNN đã từng ca ngợi Hội An là một trong những đô thị cổ đẹp nhất Đông Nam Á. Tạp chí du lịch nổi tiếng hàng đầu thế giới Travel + Leisure của Mỹ đã bình chọn Hội An là điểm đến tuyệt vời nhất thế giới của năm 2019. Ngày 16/7/2019, Hội An trở thành tâm điểm chú ý khi hình ảnh tuyệt đẹp về Chùa Cầu, biểu tượng hơn 4 thế kỉ của phố Hội được Google vinh danh trên trang chủ bằng những nét vẽ do họa sĩ Shanti Rittgers thể hiện trên Google Doodle.


Đà Nẵng cách Hội An khoảng 30km tương đương 40 - 50 phút lái xe. Vì khoảng cách không quá lớn nên rất dễ để lựa chọn phương tiện di chuyển:

  • Xe bus: Chỉ 30.000 vnđ cả tuyến, tuy nhiên thời gian di chuyển kéo dài từ 70 - 80 phút. Grab/ taxi: Nhanh chóng, thuận tiện nhưng giá hơi cao dao động 350.000 vnđ - 450.000 vnđ/ 1 chiều.
  • Xe du lịch: Nếu một nhóm bạn 5 - 7 người có thể thuê xe 7 chỗ với mức giá khoảng 300.000 vnđ/ 1 chiều.
  • Xe đi chung: Với hình thức ghép những vị khách cùng một tuyến đường đi chung một xe, chi phí phải bỏ ra rẻ hơn ít nhất 40% so với đi taxi hoặc thuê xe.
  • Xe máy: Từ Đà Nẵng đến Hội An bạn có thể chạy dọc đường biển vừa hóng gió, ngắm cảnh mà chi phí thuê xe cũng rất rẻ chỉ từ 120.000 vnđ - 200.000 vnđ.
Hội An | Ảnh: internet
Hội An | Ảnh: internet
Chùa Cầu Hội An | Ảnh: internet
Chùa Cầu Hội An | Ảnh: internet

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy