Truyền thông xã hội

Phương tiện truyền thông xã hội dường như là một trong những sáng kiến lớn nhất của thế kỷ 21. Trên đó, chúng ta chia sẻ những suy nghĩ và ý kiến của mình về các vấn đề khác nhau. Tuy nhiên, các cư dân từ thế kỷ 16 của Bắc Âu đã tạo ra “amicorum alba” , tiếng Latin là “Friend books”.

Khoảng thập niên 60, các nam thanh niên từ các vùng mà ngày nay là Hà Lan và Rhineland bắt đầu rời khỏi nhà để tìm kiếm một nền giáo dục rộng khắp châu Âu. Những người đàn ông đã đến thăm các trường đại học và các học giả. Bất cứ khi nào họ gặp nhà triết học, nhà khoa học, hoặc sinh viên họ ngưỡng mộ, họ muốn có ai đó viết bình luận ngắn trong "friend books" của mình để ghi nhớ cuộc gặp mặt của họ.

Mặc dù phụ nữ của thời đại đó không có nhiều cơ hội đi lại giống như nam giới, họ vẫn tiếp tục duy trì "friend books” của họ. “Friend books” của phụ nữ có xu hướng cá nhân hơn với các tin đồn, bí mật và chuyện cười về sở thích mà họ ghi lên “friend books” . Những cuốn sách này thường chứa đựng những câu chuyện về các sự kiện đáng nhớ, lời bài hát cho ca khúc mới và thơ cá nhân. Amicorum alba chắc chắn là một cách để thể hiện sự nổi tiếng của một người nào đó.
Rất nhiều phương tiện truyền thông xã hội ngày nay như Facebook, Twitter, Zalo, Skype...
Rất nhiều phương tiện truyền thông xã hội ngày nay như Facebook, Twitter, Zalo, Skype...
"Amicorum alba" được xem là Facebook của thời xưa

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy