Kính áp tròng

Ý tưởng chung cho kính áp tròng lần đầu tiên được hình dung bởi Leonardo da Vinci vào năm 1508. Da Vinci cho rằng quang học của mắt người có thể được sửa chữa bằng cách đặt các giác mạc tiếp xúc trực tiếp với nước. Tuy nhiên, nó nó mất khoảng 350 năm trước khi một người nào đó thực sự phát minh ra kính áp tròng đầu tiên.

Theo một số báo cáo, thợ thổi chai thủy tinh (glass blower) người Đức FA Muller được công nhận đã sản xuất kính áp tròng đầu tiên vào năm 1887. Tuy nhiên theo trích dẫn của các báo cáo khác thì bác sĩ nhãn khoa Edouard Kalt và bác sĩ Adolf E. Fick như là những người sáng chế ra kính áp tròng đầu tiên vào năm 1888. Những đầu kính áp tròng được làm hoàn toàn từ kính. Họ bao phủ toàn bộ bề mặt của mắt, bao gồm củng mạc (lòng trắng). Bề mặt kính nặng nề và làm giảm cung cấp oxy cho giác mạc, vì vậy họ chỉ có thể được đeo trong một vài giờ tại một thời điểm.

Chuyên viên đo mắt William Feinbloom phát minh ra ống kính scleral vào năm 1936. Những thấu kính này được làm từ sự kết hợp giữa thủy tinh và nhựa, nhẹ hơn so với mô hình trước đó. Nhưng tất cả đều không phải cho đến năm 1948, bác sĩ nhãn khoa Kevin Tuohy đã giới thiệu một nguyên mẫu kính áp tròng hiện đại, được làm hoàn toàn từ nhựa và bao phủ chỉ giác mạc.
Kính áp tròng ngày nay
Kính áp tròng ngày nay
Kính áp tròng ngày trước
Kính áp tròng ngày trước

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy