Trường Tiểu học Kim Đồng

Trong những năm đầu của thế kỉ XX, dưới sự cai trị của thực dân Pháp, trong toàn tỉnh Tây Ninh chỉ có 4 trường tiểu học (Từ lớp Nhất đến lớp Năm, nay là từ lớp 1 đến lớp 5). Riêng tỉnh lỵ Tây Ninh chỉ có 2 trường tiểu học: Trường Tiểu học Tây Ninh và Trường Nữ tiểu học cộng đồng Tây Ninh tọa lạc tại khu vực thuộc trung tâm tỉnh lỵ (Trước năm 1975, thuộc ấp Thái Chánh, xã Thái Hiệp Thạnh, quận Phú Khương và hiện nay thuộc phường 2, thành phố Tây Ninh). Trường Nữ tiểu học cộng đồng Tây Ninh chính là tiền thân của trường Tiểu học Kim Đồng ngày nay. Cũng như Trường Tiểu học Tây Ninh, Trường Nữ tiểu học cộng đồng Tây Ninh được xây dựng kiên cố với vách tường, lợp ngói, nền xi măng với 2 dãy phòng học. Trường vinh dự mang tên anh hùng nhỏ tuổi Kim Đồng cho đến ngày nay và Kim Đồng cũng là trường đầu tiên của tỉnh Tây Ninh sinh hoạt theo chế độ bán trú.


Hơn một thế kỉ qua là một chặng đường phấn đấu không mệt mỏi của tập thể thầy cô giáo, cán bộ, nhân viên và lớp lớp học sinh từng bước đưa nhà trường đi lên, từng bước trưởng thành. Năm 2000, trường đã vinh dự được Bộ Giáo dục và Đào tạo công nhận trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 1. Đi cùng với thời gian là chuỗi dài những năm tháng Ban giám hiệu nhà trường không ngừng nỗ lực làm tốt công tác xây dựng cơ sở vật chất. Với sự quan tâm của các cấp lãnh đạo, chính quyền địa phương, của Sở Giáo dục, Phòng Giáo dục và với sự chung tay đóng góp xây dựng của toàn xã hội, cơ sở vật chất của nhà trường được đầu tư xây dựng hoàn thiện hơn. Sự ra đời của ngôi trường mới đánh dấu một bước phát triển mới của sự nghiệp giáo dục địa phương cũng như làm tăng thêm nét đẹp cho thành phố Tây Ninh - trung tâm văn hóa của cả tỉnh.

Để hoàn thành mục tiêu xây dựng trường học đạt chuẩn mức độ 2, nhà trường cũng được Ủy ban nhân dân thành phố, Phòng Giáo dục và Đào tạo giao nhiệm vụ hoàn thành hồ sơ, thủ tục khẩn chương không kém gì công tác xây dựng cơ sở vật chất. Thời gian trên một thế kỷ là một quãng thời gian dài minh chứng cho sự trường tồn và sức sống mạnh mẽ của trường Nữ tiểu học cộng đồng Tây Ninh ngày ấy và trường Tiểu học Kim Đồng hôm nay. Quá trình trưởng thành đi lên của trường Tiểu học Kim Đồng đã tạo nên dấu ấn thật đẹp. Trường Tiểu học Kim Đồng sẽ phát triển vững vàng hơn, bởi ở đó đang quy tụ một đội ngũ những thầy cô tâm huyết, có ý chí, có năng lực vượt qua mọi trở ngại hướng tới mục tiêu cao cả vì các bạn học sinh thân yêu, vì sự không ngừng lớn mạnh của nhà trường đang vững vàng yên tâm đứng trên bục giảng.


THÔNG TIN CHI TIẾT:

Địa chỉ: Đường Nguyễn Thái Học, phường 2, Tây Ninh

Điện thoại: 02763 822 448

Các bạn học sinh tham quan thực tế ngoài vườn trường
Các bạn học sinh tham quan thực tế ngoài vườn trường

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy