Trường THPT Trần Phú

top 10
Lan Huong Nguyen

Trường THPT Trần Phú - Hoàn Kiếm, tiền thân là trường Petit Lycée, rồi trường Albert Sarraut. Là một trong các trường trung học phổ thông công lập hệ không chuyên nổi tiếng với lịch sử lâu đời và chất lượng giáo dục hàng đầu được đánh giá cao trong số các trường trung học phổ thông của thủ đô. Trường thuộc quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.


Trường THPT Trần Phú - Hoàn Kiếm (Hà Nội) được xây dựng năm 1907 với kiến trúc địa phương vùng Paris và phía Bắc của Pháp. Trường học gồm hai khối nhà, trong đó khối hai tầng hướng ra phố Hai Bà Trưng, khối xưởng trường và các phòng thí nghiệm một tầng nằm đối diện, cách một khoảng sân rộng. Nhà học chính hình chữ U gồm hai tầng, với hai cánh mở rộng về phía trước. Chính giữa có hành lang cầu mái ngói đón từ cổng trường dẫn vào chính sảnh. Nhà được cấu trúc theo kiểu hai hành lang phía trước và phía sau, mỗi hành lang rộng 2 m, có hệ thống cửa sổ gồm cửa kính trong, cửa chớp bên ngoài. Các cửa sổ dạng cuốn vòm với bán kính cong nhỏ dần theo phương đứng, dãy cửa thông gió trang trí bằng gạch hoa kết hợp với hàng công son bằng gỗ đỡ bờ mái nhô ra làm tăng thêm vẻ kỳ thú và rõ nét phong cách kiến trúc địa phương vùng Paris và phía Bắc của Pháp. Trường THPT Trần Phú là số ít trường thời Pháp thuộc còn giữ được hệ cầu thang và sàn phòng học bằng gỗ lim.


Trường THPT Trần Phú có rất nhiều nhân vật nổi tiếng từng theo học như: Cố tổng bí thư Trường Chinh, hoàng thân Lào Souphanouvong, giáo sư Hồ Đắc Di, nhà văn Thạch Lam, Vũ Bằng...


THÔNG TIN LIÊN HỆ:
Địa chỉ: 08 Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Điện thoại: 024 3825 7303
Email: c3tranphu@hanoiedu.vn
Website: thpttranphuhk.hanoi.edu.vn/
Fanpage: www.facebook.com/THPTTranPhuHoanKiem/
Giờ mở cửa: T2 - T7: 07:00 - 17:00

Trường THPT Trần Phú
Trường THPT Trần Phú
Trường THPT Trần Phú
Trường THPT Trần Phú

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy