Trường THPT Kim Liên

top 6
Lan Huong Nguyen

Trường THPT Kim Liên là trường THPT công lập nằm ở Hà Nội, là một trong các trường trung học phổ thông hệ công lập không chuyên có uy tín và chất lượng giáo dục được đánh giá cao trong số các trường trung học phổ thông của thủ đô.


Tên gọi trường THPT Kim Liên bắt nguồn từ việc trường được xây dựng đầu tiên năm 1974 trên đất thôn Trung Tự, xã Kim Liên, quận Đống Đa. Sau đó trường được xây mới và chuyển về phố Đặng Văn Ngữ và giữ nguyên tên gọi trung học phổ thông Kim Liên.


Trường THPT Kim Liên được thành lập từ năm 1974 - 1975. Trường được xây dựng trên đất thôn Trung Tự, xã Kim Liên quận Đống Đa. Nơi đây đã gắn liền với chiến công hiển hách "Đống Đa lịch sử" của anh hùng dân tộc Quang Trung - Nguyễn Huệ, chấm dứt cuộc xâm lược năm Kỷ Dậu (1789) của nhà Thanh đối với nước ta. Nơi đây cách không xa chùa Kim Liên, được xây dựng từ thời nhà Lý, một trong những nét tiêu biểu của nền văn hóa dân tộc thời dựng nước. Trên dải đất của một làng ven nội đang trong quá trình đô thị hóa, bên dòng sông Tô Lịch, một ngôi trường cấp ba ra đời- Trường cấp ba Kim Liên. Trường liên tục đổi mới phương thức dạy học, dần dần xây dựng được uy tín và trở thành một trong những trường dẫn đầu của thủ đô.


THÔNG TIN LIÊN HỆ:
Địa chỉ: 01 ngõ 4C Đặng Văn Ngữ, Đống Đa, Hà Nội
Điện thoại: 024 3852 2758
Email: c3kimlien@hanoi.edu.vn
Website: thptkimlien-hanoi.edu.vn/
Fanpage: www.facebook.com/DoantruongTHPTKimLien/

Trường THPT Kim Liên
Trường THPT Kim Liên
Trường THPT Kim Liên
Trường THPT Kim Liên

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy