Trường THPT Nam Sách

top 11
Thừa Thiên

Nam Sách vốn là vùng đất giàu truyền thống hiếu học, từng lừng danh là "lò Tiến sĩ Xứ Đông" với 125 tiến sĩ còn lưu danh bia đá, là quê hương của nhiều trạng nguyên nổi tiếng: Mạc Đĩnh Chi, Trần Quốc Lặc, Trần Sùng Dĩnh...


Được thành lập từ năm 1962 trên địa bàn thị trấn Nam Sách, huyện Nam Sách, tỉnh Hải Dương, trải qua gần 60 năm xây dựng và trưởng thành, trường THPT Nam Sách ngày càng vươn lên tầm cao mới và khẳng định vị thế của mình với các trường THPT trên địa bàn toàn tỉnh và toàn quốc.


Vượt qua nhiều khó khăn thử thách: cơ sở vật chất ban đầu còn thiếu thốn, việc học tập và giảng dạy diễn ra trong bối cảnh chiến tranh phá hoại của Mỹ lan rộng ra miền Bắc... nhưng thầy và trò nhà trường đã vươn lên kế thừa và phát huy những truyền thống tốt đẹp của mảnh đất Nam Sách "địa linh nhân kiệt". Quy mô trường lớp ngày một được mở rộng, từ một trường lúc đầu chỉ có 4 thầy cô giáo với 2 lớp, gần 100 học sinh, đến nay nhà trường đã có 36 lớp với khoảng 1500 học sinh, hơn 90 cán bộ giáo viên đạt chuẩn và trên chuẩn.


Nhờ sự nỗ lực không mệt mỏi, trường THPT Nam Sách đã gặt hái được nhiều thành tích trong công tác dạy và học. Nhiều năm liền, trường đạt danh hiệu tiên tiến, xuất sắc, là một trong số rất ít trường THPT trên địa bàn tỉnh Hải Dương có tỉ lệ đỗ đại học khá cao, luôn ở top 200 trường có điểm tuyển sinh cao nhất toàn quốc. Với bề dày thành tích, trường đã vinh dự được nhà nước trao tặng nhiều huân chương cao quý :

  • Huân chương lao động hạng Ba (1997)
  • Huân chương lao động hạng Nhì (2007)
  • Được cấp bằng công nhận trường chuẩn quốc gia vào năm 2011.
  • Huân chương lao động hạng Nhất (2012)
  • Cùng nhiều bằng khen... của Thủ tướng Chính phủ, Bộ, ban ngành...

Từ mái trường THPT Nam Sách bước vào đời, biết bao thế hệ học sinh đã không ngừng phấn đấu, rèn luyện, đóng góp sức mình để xây dựng và bảo vệ tổ quốc: 02 cựu học sinh được vinh danh Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân (Đỗ Chu Bỉ, Vũ Ngọc Diệu); nhiều người là giáo sư, tiến sĩ, nhà văn, nhà thơ có danh tiếng (nhà thơ Trần Đăng Khoa), nhiều người đã và đang giữ những trọng trách quan trọng trong các cơ quan Đảng và chính quyền các cấp…


THÔNG TIN LIÊN HỆ:
Địa chỉ: 151 Trần Phú, TT. Nam Sách, Nam Sách, Hải Dương
Điện thoại: 022 0375 4416
Email: thpt-namsach@haiduong.edu.vn
Website: thptnamsach.haiduong.edu.vn/

THPT Nam Sách
THPT Nam Sách
Khuôn viên trường THPT Nam Sách
Khuôn viên trường THPT Nam Sách

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy