Trường THPT Chuyên Nguyễn Trãi

top 1
Thừa Thiên

Ngôi trường chuyên nức tiếng dẫn đầu về chất lượng dạy và học của tỉnh Hải Dương mang tên vị anh hùng dân tộc, danh nhân văn hóa thế giới, người con của mảnh đất xứ Đông, được thành lập năm 1984 với tên gọi ban đầu là Trường phổ thông năng khiếu Hải Hưng. Trong những năm đầu thành lập, trường có các lớp chuyên: Toán, Văn, Nga, Lý... và một số lớp chuyên cấp 2. Cùng với việc tách Hải Hưng thành hai tỉnh Hải Dương và Hưng Yên, năm 1997, trường được đổi tên thành trường THPT chuyên Nguyễn Trãi. Năm học 1997 - 1998, trường thành lập thêm 2 khối chuyên là Sử và Địa, đủ 11 khối chuyên.


Trường THPT Chuyên Nguyễn Trãi là trường chuyên duy nhất của tỉnh Hải Dương, có trách nhiệm chăm sóc, giáo dục các học sinh có năng khiếu, những học sinh xuất sắc, tạo điều kiện để các em phát triển tốt ở bậc đại học, trở thành công dân có ích cho đất nước. Tính từ năm 1998 đến nay, năm nào trường cũng có học sinh đạt giải nhất quốc gia, 100% các đội tuyển đều có giải, thành tích học sinh giỏi xếp hạng thứ tư đến thứ nhất và nằm trong top 10 trường mạnh nhất cả nước. Trong suốt hơn 35 năm qua, THPT Chuyên Nguyễn Trãi đều đạt tỉ lệ đỗ tốt nghiệp 100%. Mười năm gần đây, tỉ lệ đỗ đại học thường xuyên đạt 95%, rất nhiều em học sinh tham gia dự thi Olympic Quốc tế và mang về nhiều giải thưởng. Nhờ những thành tích đó, trường THPT chuyên Nguyễn Trãi đã đạt danh hiệu trường chuẩn quốc gia, vinh dự được nhận nhiều huân chương, danh hiệu thi đua và bằng khen của Chính phủ. Năm 2015, trường đã được đón nhận huân chương lao động hạng Nhất.

Được trở thành học sinh của Nguyễn Trãi là mơ ước của nhiều học sinh tỉnh nhà. Các thế hệ học trò luôn ngày đêm miệt mài thắp sáng ngọn lửa hiếu học. Rất nhiều em muốn trở thành học sinh của trường nên cuộc chạy đua vào lớp 10 hàng năm diễn ra gay gắt với tỉ lệ chọi rất cao. Hiện nay, trường có trụ sở tại đường Nguyễn Văn Linh, thành phố Hải Dương.


THÔNG TIN LIÊN HỆ:
Địa chỉ: Nguyễn Văn Linh, Tân Bình, Hải Dương
Điện thoại: 022 0389 7200
Email: cnt.doanthanhnien@gmail.com
Website: https://chuyennguyentrai.edu.vn/
Fanpage: www.facebook.com/doantruongthptchuyennguyentrai

Trường THPT chuyên Nguyễn Trãi
Trường THPT chuyên Nguyễn Trãi
Trường THPT chuyên Nguyễn Trãi
Trường THPT chuyên Nguyễn Trãi

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy