Trường Dục Thanh

Thành phố Phan Thiết không chỉ nổi tiếng với bãi biển đẹp, mà còn có nhiều di tích lịch sử, văn hóa, và danh lam thắng cảnh nổi tiếng. Trong số đó, Trường Dục Thanh là một công trình tưởng niệm có ý nghĩa tinh thần đặc biệt. Nằm ở trung tâm thành phố Phan Thiết, bên bờ sông Cà Ty, Trường Dục Thanh đã được Bộ Văn hóa công nhận là di tích lịch sử - văn hóa quốc gia từ năm 1986.


Trường Dục Thanh là nơi Bác Hồ dừng chân dạy học từ tháng 9 năm 1910 đến tháng 2 năm 1911 với tên gọi Nguyễn Tất Thành. Tại đây, Người truyền đạt kiến thức văn hóa và khơi dậy tinh thần yêu nước cho các học trò của mình trước khi Người ra Sài Gòn và ra nước ngoài tìm đường cứu nước. Trường Dục Thanh là một trong những nơi ghi dấu cuộc đời cao đẹp của Người, với nếp sống giản dị, chân thật, tình yêu nước và hình ảnh của một thầy giáo trẻ đầy tâm huyết.


Hiện nay, Trường Dục Thanh là một điểm đến hấp dẫn cho du khách từ mọi miền đất nước, nơi mà họ có thể tìm hiểu thêm về cuộc đời của Bác Hồ và những cống hiến của Người cho sự nghiệp giáo dục và cứu nước.

Trường Dục Thanh
Trường Dục Thanh

Top 8 Địa điểm du lịch nổi tiếng nhất Phan Thiết

  1. top 1 Bãi biển Đồi Dương
  2. top 2 Trường Dục Thanh
  3. top 3 Tháp Po Sha Nư
  4. top 4 Lầu Ông Hoàng
  5. top 5 Bãi đá Ông Địa
  6. top 6 Đồi Hồng
  7. top 7 Bãi Rạng
  8. top 8 Hòn Ghềnh

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy