Tháp Po Sha Nư

Tháp Po Sha Nư (hay còn gọi là Tháp Chăm Phố Hài) là một trong những di tích kiến trúc cổ của Vương quốc Chăm Pa, được bảo tồn tại đồi Bà Nài, phường Phú Hài, thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận, Việt Nam. Nhóm tháp này được xây dựng vào khoảng đầu thế kỷ XIII đến giữa thế kỷ XIV và được cho là là biểu tượng cho sự thịnh vượng của Vương quốc Chăm Pa tại khu vực miền Nam Trung Bộ.


Tháp Po Sha Nư là một trong những di tích kiến trúc nổi tiếng của Chămpa, nổi bật với phong cách kiến trúc Hòa Lai - một trong những phong cách nghệ thuật cổ của Chămpa, có đặc trưng bởi những đường nét uốn cong, các hoa văn họa tiết tinh xảo, các màu sắc rực rỡ. Nhóm tháp này được xây dựng từ đá vôi, với các cột đá dựng theo kiểu chồng lên nhau, được chắp vá bằng chất dán từ cây cao su và vôi, cho đến nay vẫn còn đẹp và hoàn chỉnh.


Tháp được dành để thờ vị thần Shiva, là một trong những vị thần được sùng bái và tôn kính trong Ấn Độ giáo, một trong những tôn giáo lớn tại thời điểm đó. Về sau, vào thế kỷ 15, người Chăm xây thêm một số đền thờ khác với kiến trúc đơn giản để thờ công chúa Po Sha Inư - con gái của vua Para Chanh. Công chúa Po Sha Inư được người Chăm đương thời yêu quý và tôn trọng vì bà được coi là người có tài đức và phép ứng xử tốt.

Mặc dù nhóm đền tháp Po Sah Inư không quá lớn, nhưng lại rất đặc biệt với kiến trúc và nghệ thuật trang trí độc đáo của người Chăm, với những tinh hoa kỹ thuật kiến trúc và nghệ thuật trang trí của người Chăm xưa tạo nên vẻ uy nghiêm và kỳ bí. Hiện nay, nhóm đền tháp Po Sah Inư được xem là một trong những điểm du lịch hấp dẫn ở Bình Thuận.

Tháp Po Sha Nư
Tháp Po Sha Nư
Tháp Po Sha Nư
Tháp Po Sha Nư

Top 8 Địa điểm du lịch nổi tiếng nhất Phan Thiết

  1. top 1 Bãi biển Đồi Dương
  2. top 2 Trường Dục Thanh
  3. top 3 Tháp Po Sha Nư
  4. top 4 Lầu Ông Hoàng
  5. top 5 Bãi đá Ông Địa
  6. top 6 Đồi Hồng
  7. top 7 Bãi Rạng
  8. top 8 Hòn Ghềnh

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy