Trung tâm Tài chính CTF Thiên Tân

Thiên Tân CTF là tòa nhà đa chức năng được xây dựng ở Thiên Tân, Trung Quốc. Với tổng chiều cao 530 mét, tòa nhà 97 tầng này hiện đang là tòa nhà cao thứ 8 trên thế giới. Tòa tháp cao 97 tầng được thiết kế bởi công ty Skidmore, Owings & Merrill (SOM) có trụ sở tại Chicago, với mục tiêu đạt chuẩn LEED. Bề mặt cong trơn giúp tối ưu hóa việc đón ánh sáng ban ngày và giảm thiểu tác động gió trên bề mặt của tòa tháp. Dự kiến cũng sẽ hoàn thành vào năm 2019.


Brian Lee đã làm việc tại văn phòng SOM’s San Francisco trong 28 năm trước khi gia nhập văn phòng Chicago vào năm 2007. Brian Lee đã thiết kế các cấu trúc mang tính bước ngoặt trên toàn cầu, bao gồm các dự án ở Đông Á và Đông Nam Á, Châu Âu và Trung Đông. Trong số các dự án cao tầng từng đoạt giải thưởng của ông có Trung tâm Thương mại Thế giới Trung Quốc, trung tâm của Khu Thương mại Trung tâm Bắc Kinh, Poly International Plaza ở Quảng Châu, Trung Quốc và Trung tâm Tài chính CTF Thiên Tân siêu cao 530 m. Sau khi được hoàn thành vào năm 2019, Thiên Tân CTF sẽ là tòa nhà có thang máy nhanh nhất thế giới.


Việc bổ sung Trung tâm Tài chính CTF Thiên Tân được kỳ vọng sẽ đóng vai trò quan trọng hàng đầu trong khu vực nhằm tạo ra một môi trường thịnh vượng, đáng sống và thông minh cho các doanh nghiệp và người dân. Tòa tháp này có bố cục mặt bằng và hình dáng kiến trúc không chính thống. Tám đường cong nhấp nhô ở mỗi góc của tháp và gặp nhau ở đỉnh của nó để tạo ra một vương miện. Khi chiều cao tòa nhà giảm dần về phía trên, các đường cong lồi và lõm lướt theo độ cao để tạo ra dạng lượn sóng. Di chuyển lên trên từ khối đế, mảng sàn của tháp biến đổi từ hình vuông sang hình tròn, hình dáng độc đáo của tòa tháp sẽ được tạo điểm nhấn bởi mặt tiền được ghép từ hàng nghìn tấm kính, tạo nên kết cấu lung linh trên bề mặt tòa nhà.


Độ cao: 530 mét

Số tầng: 97

Địa điểm: Thiên Tân, Trung Quốc

Thời gian hoàn thành: năm 2019

Trung tâm Tài chính CTF Thiên Tân
Trung tâm Tài chính CTF Thiên Tân
Trung tâm Tài chính CTF Thiên Tân
Trung tâm Tài chính CTF Thiên Tân

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy