Trung tâm hỗ trợ và phát triển tài năng điện ảnh TPD

top 2
Nguyễn Thu Hường

Được thành lập từ năm 2002, TPD là một trung tâm chuyên nghiệp phi lợi nhuận hỗ trợ cho các hoạt động phát triển điện ảnh trẻ. TPD mong muốn góp phần vào sự phát triển của xã hội Việt Nam thông qua các dự án tài trợ làm phim ngắn, tạo môi trường cho các nhà làm phim trẻ sáng tạo và đặc biệt là dự án phổ cập nghệ thuật nghe nhìn cho thanh thiếu niên.


Phương châm hành động của TPD:

  • Đam mê quan trọng hơn tiền bạc.
  • Kỹ thuật không quan trọng bằng cảm xúc.
  • Thực hành trước kiến thức sau.

Sự khác biệt tại TPD:

  • TPD tự hào là một trong những nơi hiếm hoi tại Việt Nam mà các nhà làm phim trẻ có thể tìm đến để nhận được sự hỗ trợ về mặt nghề nghiệp, thiết bị kỹ thuật cũng như tài chính từ Quỹ Điện Ảnh Trẻ.
  • TPD tự hào có thư viện phim kinh điển đầu tiên của Việt Nam với một số lượng lớn phim quốc tế đã được làm phụ đề tiếng Việt.
  • TPD tự hào là nơi xây dựng được một cộng đồng đông đảo các nhà làm phim trẻ với các dự án điện ảnh sôi động.
  • TPD tự hào có giải thưởng Búp sen vàng hàng năm trao cho những bộ phim ngắn xuất sắc nhất.

TPD đã làm những gì?

  • TPD luôn đi tiên phong trong lĩnh vực đào tạo về nghe nhìn thông qua các khóa học về làm phim tài liệu, phim truyện, diễn xuất, các workshop ngắn hạn về dựng phim, âm thanh, sản xuất, quay phim, đạo diễn… Đã có hàng trăm học viên tham gia vào các lớp học làm phim. Hàng trăm phim ngắn - tài liệu và truyện được hoàn thành.
  • Nhiều bộ phim được thực hiện bởi trung tâm TPD đã được lựa chọn và trao giải trong các LHP quốc gia và quốc tế lớn như LHP Venice (2009) Oberhausen (2007).
  • Không gian điện ảnh với các chương trình chiếu phim, giao lưu điện ảnh cuối tuần cùng thư viện phim tạo ra một không gian cho những người làm phim trẻ được sống trong không khí điện ảnh.

Vì sao bạn nên đến học diễn xuất tại TPD?

Đến với khóa học diễn xuất sinh viên được trải nghiệm và thực hành với giảng viên thông qua các tình huống cũng như kịch bản phim vì vậy kinh nghiệm sẽ được tích lũy khá tốt sau khóa học tại đây.

  • Nâng cao khả năng cảm thụ và thể hiện vai diễn dưới sự hướng dẫn của những giảng viên chuyên nghiệp, nhiệt tình, giàu kinh nghiệm trong nghề với giáo trình về diễn xuất dựa trên những giáo trình chuẩn mực của điện ảnh Mỹ và Nga, cùng những phương pháp, kiến thức lần đầu tiên được giới thiệu tại Việt Nam
  • Phát triển năng khiếu và khám phá những khả năng tiềm ẩn về nghệ thuật diễn xuất
  • Rèn luyện và khai thác lợi thế về ngoại hình, tiếng nói để trở nên tự tin, mạnh mẽ và cuốn hút trước đám đông.
  • Trải nghiệm môi trường học tập cởi mở, hiện đại và lý thú, khuyến khích sáng tạo.
  • Tham gia các dự án phim ngắn, điện ảnh, truyền hình và quảng cáo ngay trong thời gian học và sau khi tốt nghiệp

TDH đã để lại tiếng thơm trong ngành điện ảnh, để nhận được nhiều lời khen ngợi từ các học viên: Cực học viên TPD - đạo diễn Hà Thái, hiện đang công tác tại chương trình Chuyển động 24h lại có những cảm nhận rất riêng: "Tôi đến với TPD từ năm 2010, là 1 sinh viên năm 2, nhưng tôi vẫn mong muốn rằng mình được ở trong bầu không khí đó sớm hơn, là cấp 2 hay cấp 3 nữa. Đối với tôi TPD thực ra là một nơi bao dung, một bầu không khí tuyệt vời để một đứa trẻ trưởng thành. Ở đây tôi học được cách trở thành người ít quan trọng nhất, học được cách làm việc tập thể và nhận ra những vị trí nhỏ nhất cũng là một phần quan trọng. Điều này đã giúp tôi có cái nhìn rất tích cực về cuộc sống. Chúng tôi trân trọng nhau, quý mến những tâm hồn trẻ thơ quanh mình. Công việc hiện tại khiến tôi ít có cơ hội được về với TPD, nhưng tôi cũng như mọi người, tất cả những thế hệ học viên, luôn dành cho nơi này những tình cảm tốt đẹp nhất, trong sáng và tươi đẹp như mối tình đầu".


THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Địa chỉ: Tầng 4, 18A Ngô Tất Tố, Văn Miếu, Đống Đa, Hà Nội
Điện thoại: 024 3936 6559
Email: trungtamtpd@gmail.com
Website: tpdmovie.com.vn
Fanpage: www.facebook.com/tpdmovie

Lớp học diễn xuất tại TPD
Lớp học diễn xuất tại TPD
Trung tâm hỗ trợ và phát triển tài năng điện ảnh TPD
Trung tâm hỗ trợ và phát triển tài năng điện ảnh TPD
Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy