Trốn tìm

Trò chơi này còn có tên gọi khác là chơi "năm mười", không giới hạn số người tham gia, độ tuổi và giới tính. Tuy nhiên, để trò chơi diễn ra được thuận lợi thì những người tham gia phải là những người quen của nhau trước đó để có thể biết được tên của nhau,... Để bắt đầu trò chơi, tất cả những người tham gia sẽ tiến hành oẳn tù tì để tìm ra người thua cuộc. Người thua cuộc sẽ đóng vai là người đi tìm, sẽ phải úp mặt vào cây, bức tường, ... sao cho không thể nhìn thấy những người xung quanh, rồi bắt đầu đếm: năm, mười, mười lăm ... cho đến một trăm. Mỗi nhịp cách nhau tùy vào người đi tìm đếm nhưng không được đếm nhanh quá. Trong thời gian người đi tìm đếm, những người chơi còn lại phải mau chóng đi tìm chỗ trốn kín đáo và khó bị tìm thấy cho mình.


Một người chơi bị coi là bị tìm thấy nếu bị người đi tìm nhìn thấy và gọi đúng tên. Nếu người đi tìm đã tìm đủ tất cả những người tham gia thì trò chơi kết thúc. Những người chơi còn lại phải oẳn tù tì với nhau để xác định người đi tìm mới và bắt đầu lượt chơi mới.


Còn nếu chỉ còn một vài người chơi mà người đi tìm không thể tìm ra được, người đi tìm có thể hô to: “chịu” hoặc "xin thua". Khi đó, những người chơi còn lại đang trốn có thể ra khỏi chỗ trốn. Người đi tìm sẽ phải bịt mắt và tiếp tục đi tìm lần nữa ở lượt chơi sau.

Trốn sau đống rơm
Trốn sau đống rơm
5, 10, 15, ...
5, 10, 15, ...

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy