Chơi chuyền (banh đũa)

Lại là một trò chơi dân gian quen thuộc của các bạn nữ, tuy nhiên cũng không ít các bạn nam "mê mệt" với trò chơi này. Chơi chuyền cũng là trò khiến các bạn thuộc thế hệ 8X và 9X nhớ về tuổi thơ của mình.


Trò chơi này đòi hỏi sự nhanh nhẹn, khéo léo của đôi tay cùng với đó là đôi tay và mắt phải phối hợp thật nhịp nhàng và linh hoạt. Để chơi được trò này, chúng ta cần có 10 đến 20 chiếc đũa và một quả banh nỉ hoặc có thể thay thế bởi một loại quả có hình dạng và tính chất tương tự như vậy. Đầu tiên, người chơi sẽ dùng 1 tay lần lượt thẩy banh lên và khi banh chạm đất, người chơi sẽ dùng tay còn lại để bắt lấy những chiếc đũa trước lúc bắt quả banh lại, người nào bắt được nhiều đũa sẽ là người được chơi trước.


Cách chơi trò này cũng tương tự như vậy, người chơi sẽ lần lượt bắt lấy từng chiếc đũa và thực hiện các động tác xoay tay, đập đũa và phối hợp nhịp nhàng với quả banh. Người nào chơi hết các vòng đầu tiên sẽ là người giành chiến thắng. Nếu như trò chơi này có nhiều người tham gia, cả nhóm có thể mải mê chơi mà không biết chán.

Thẩy banh lên và tay còn lại bắt lấy đũa
Thẩy banh lên và tay còn lại bắt lấy đũa
Chơi chuyền (banh đũa)
Chơi chuyền (banh đũa)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy