Ô ăn quan

Ô ăn quan là một trong những trò chơi rất được các bạn trẻ ngày xưa yêu thích. Để chơi được trò chơi này, chỉ cần có 2 người tham gia là đủ, ngoài ra cần có một bàn cờ, thường được lấy que vẽ lên mặt đất,... Bàn cờ ô ăn quan là một hình chữ nhật lớn chia làm 10 ô nhỏ, trong đó hai đầu tạo thành hai vòng cung lớn. Ở hai vòng cung đó, đặt mỗi nơi một viên sỏi lớn, tượng trưng cho quan, các ô nhỏ còn lại mỗi ô đặt năm viên sỏi nhỏ, tượng trưng cho quân.


Cách chơi rất đơn giản, mỗi người ngồi một bên, người thứ nhất chỉ cần lấy sỏi trong một ô nhỏ bất kỳ để rải. Các viên sỏi sẽ được rải đều lần lượt từng viên vào tất cả các ô, khi đến viên sỏi cuối cùng ta vẫn bắt lấy ô bên cạnh và cứ thế tiếp tục lượt đi tương tự, cho đến khi viên sỏi cuối cùng dừng cách khoảng là một ô trống, lúc này người chơi thứ nhất chặp ô trống bắt lấy phần sỏi trong ô bên cạnh để nhặt ra ngoài. Vậy là những viên sỏi đó đã thuộc về người chơi thứ nhất, và người còn lại mới được bắt đầu lượt đi của mình. Người này sẽ đi quan cũng như người đầu tiên, hai bên sẽ thay phiên nhau đi quan cho đến khi nào nhặt được phần ô quan lớn và lấy được hết sỏi của đối phương, như vậy là chiến thắng.

Nhưng để chiến thắng trò chơi này thì không chỉ phải có khả năng quan sát, sự nhạy bén mà còn phải tính toán kĩ lưỡng đường đi, nước bước mỗi khi đến lượt đi của mình.

Ô ăn quan
Ô ăn quan
Ô ăn quan là một trong những trò chơi rất được các bạn trẻ ngày xưa yêu thích
Ô ăn quan là một trong những trò chơi rất được các bạn trẻ ngày xưa yêu thích

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy