Trò chơi “bịt mắt bắt dê”

Bịt mắt bắt dê là trò chơi tập thể mang lại cho trẻ những tiếng cười vui vẻ, thư giãn sau giờ học ở trường căng thẳng, đồng thời rèn luyện khả năng nghe xác định phương hướng của trẻ.


Ở Việt Nam, bịt mắt bắt dê là trò chơi dân gian quen thuộc với bao thế hệ. Không ai rõ trò chơi này có tự bao giờ, chỉ biết rằng nó có từ thời xa xưa và còn lưu truyền cho đến ngày nay. Những trẻ từ 3-5 tuổi trở lên thì phù hợp với trò chơi này vì nó yêu cầu trẻ phải di chuyển linh hoạt và nói được các từ rõ ràng. Trò chơi này tất cả mọi người đều chơi được, không phân biệt gái, trai.


Cách chơi: Cả nhóm cùng oẳn tù tì hoặc chọn một người xung phong bịt mắt đi bắt dê, khăn bịt mắt, những người xung quanh đứng thành vòng tròn rộng.

Người chơi chạy xung quanh người bịt mắt cho đến khi người đó hô “đứng lại” thì phải đứng lại không được di chuyển, lúc này người bịt mắt đi quanh vòng tròn và bắt một người bất kỳ, người chơi cố tạo ra tiếng động để người bịt mắt mất phương hướng khó phán đoán. Cho đến khi người bịt mắt bắt được và đoán đúng tên một ai đó thì người đó phải thế chỗ cho người bịt mắt. Nếu không bắt được ai lại hô bắt đầu để mọi người di chuyển.


Ảnh minh họa (nguồn internet)
Ảnh minh họa (nguồn internet)
Ảnh minh họa (nguồn internet)
Ảnh minh họa (nguồn internet)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy