Trị rụng tóc bằng hành tây

Nhắc đến hành tây chắc hẳn ai cũng sẽ nghĩ đến một món ăn thuần việt nhưng có lẽ sẽ rất ít người biết rằng hành tây lại chính là thần dược trị rụng tóc vô cùng hiệu quả. Hành tây có chứa rất nhiều các loại dưỡng chất như: Vitamin C, Kali, Lưu huỳnh nên có mùi vị cay nồng. Hành tây có tính kháng khuẩn rất cao nên có khả năng tiêu diệt một số loại vi khuẩn như E coli. Hơn nữa còn chứa chất chống oxy hóa rất tốt cho cơ thể và mái tóc của bạn. bên cạnh đó hành tây còn có khả năng giúp tuần hoàn máu dưới da đầu rất tốt nên sẽ giúp chống rụng tóc và kích thích tóc mọc dày rất hiệu quả.


Hướng dẫn cách trị rụng tóc bằng hành tây:
Tổng hợp những công thức trị rụng tóc bằng hành tây dưới đây sẽ đem đến cho bạn một mái tóc dày đẹp và ngăn ngừa rụng tóc tối đa.

Trị rụng tóc bằng hành tây nguyên chất:
Trước khi thực hiện bất cứ cách nào bạn đều cần gội đầu sạch rồi mới tiến hành đắp mặt nạ cho mái tóc của mình nhé. Điều này giúp làm sạch da đầu và chân tóc để dưỡng chất có thể thẩm thấu một cách tốt nhất.

  • Cách 1: Nước ép hành tây: Bạn lấy 2 củ hành tây gọt vỏ rửa sạch sau đó ép lấy nước cốt. Rồi dùng dung dịch thoa đều lên chân tóc, massage cho dung dịch thấm đều rồi ủ tóc trong khoảng 20 phút thì gội đầu sạch với dầu gội.
  • Cách 2: Hành tây xay nhuyễn: Bạn chuẩn bị 1 củ hành tây gọt vỏ rồi rửa sạch. Thái nhỏ củ hành tây rồi cho vào máy xay sinh tố xay nhuyễn. Bạn đắp trực tiếp loại mặt nạ này lên vùng chân tóc bị rụng thành từng mảng, những nơi tóc thưa mỏng hoặc chỗ bị hói. Giữ nguyên trong khoảng 2-3h rồi gội đầu sạch.
  • Cách 3: Hành tây cắt miếng: Bạn dùng nửa củ hành tây sau khi đã được gọt vỏ và rửa sạch. Bạn cắt thành từng miếng vừa tay cầm rồi xát trực tiếp lên toàn bộ da đầu để dầu hành tiết ra. Sau đó tiến hành massage nhẹ nhàng 30 phút cho dung dịch thẩm thấu đều vào chân tóc và gội đầu với dầu gội và dầu xả. Cách này đã được một nghiên cứu công bố trên tờ Dermatology Journal vào năm 2002 là có tới 73% số người sử dụng phương pháp này đã đạt kết quả cao.
  • Cách 4: Đun nước hành tây gội đầu: Bạn chuẩn bị 1 củ hành tây đem bỏ vỏ, rửa sạch rồi thái lát mỏng. Sau đó cho vào nồi đun sôi cùng với khoảng 2 lít nước. Sau khi gội đầu sạch. bạn dùng nước hành tây này gội đầu như bước dùng dầu xả. Nếu có thời gian bạn nên ủ thêm 30 phút kết hợp với việc massage da đầu là tốt nhất để trị rụng tóc hiệu quả.

Trị rụng tóc bằng tinh dầu hành:

  • Bạn băm nhỏ 1 củ hành tây sau đó đem ngâm cùng 200ml dầu Oliu trong 1 lọ thủy tinh.
  • Sau khoảng 3 tuần bạn lọc bỏ bã hành là có thể sử dụng được hỗn hợp này làm mặt nạ trị rụng tóc rất hiệu quả.
  • Bạn bôi trực tiếp tinh dầu lên da đầu kết hợp với massage da đầu sau đó ủ thêm 30 phút thì gội đầu sạch với dầu gội. Nếu tóc bạn khô có thể dùng thêm dầu xả. Mỗi tuần thực hiện đều đặn từ 2-3 lần

Hành tây với mật ong:
Mật ong cũng được cho là một loại thần dược cho mái tóc, do có tính kháng khuẩn cùng nhiều dưỡng chất sẽ cho bạn một da đầu khỏe mạnh cùng mái tóc mượt mà bóng đẹp khi kết hợp cùng với hành tây.

  • Bạn dùng 1 củ hành tây sau đó đem ép lấy nước rồi trộn đều với 3 thìa mật ong.
  • Dùng dung dịch này massage lên toàn bộ da đầu để dưỡng chất có thể thẩm thấu tốt vào chân tóc.
  • Sau 30 phút bạn có thể gội đầu sạch với nước mát có kèm theo dầu gội.

Trị rụng tóc bằng hành tây, nha đam và dầu Oliu:
Hỗn hợp này sẽ giúp bạn có một mái tóc chắc khỏe nhờ Vitamin C giúp loại bỏ gàu và làm sạch da đầu, dầu Oliu dưỡng tóc sẽ cho tóc bạn sáng bóng.

  • Bạn trộn đều nước ép hành tây, nước ép nha đam và dầu Oliu theo tỉ lệ 3:2:1.
  • Sau đó thoa đều lên tóc rồi massage nhẹ nhàng sau khỉ ủ tóc từ 15-20 phút bạn có thể gội đầu sạch và thực hiện đều 2 lần mỗi tuần nhé.
Hành tây là nguyên liệu trị rụng tóc hiệu quả tại nhà
Hành tây là nguyên liệu trị rụng tóc hiệu quả tại nhà
Kết hợp hành tây và mật ong ngăn rụng tóc hiệu quả
Kết hợp hành tây và mật ong ngăn rụng tóc hiệu quả

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy