Cách chữa rụng tóc siêu hiệu quả bằng trái bồ kết

Rụng tóc sau sinh là nổi ám ảnh đối với hầu hết mọi người gây mất thẩm mỹ, khiến bản thân cảm thấy tự ti trong cuộc sống. Phải cứu nguy mái tóc kịp thời nếu bạn không muốn lâm vào tình trạng hói đầu. Chữa rụng tóc bằng trái bồ kết được xem là vị cứu tinh cho mái tóc thưa của bạn.

Theo kinh nghiệm dân gian, hiệu quả rõ nhất khi gội đầu bằng bồ kết là tóc hết gãy rụng, óng mượt, đen bóng và kích thích mọc tóc nhanh chóng. Do đó chỉ cần hỏi cách nào để chữa rụng tóc thì câu trả lời đáng tin nhất là “gội đầu với trái bồ kết”. Nó mộc mạc, đơn giản nhưng lại cực kỳ an toàn và siêu hiệu quả. Ngày nay với nhiều nghiên cứu cho thấy, trong quả bồ kết có chứa nhiều hỗn hợp flavonozit và chất saponaretin, có hoạt tính chống siêu vi trùng. Hỗn hợp saponin trong trái bồ kết có tác dụng kích thích quá trình mọc tóc và là cách chữa rụng tóc rất hiệu quả. Chính nhờ những thành phần quan trọng chứa trong quả bồ kết mà nó được coi như một loại thần dược khôi phục lại mái tóc hư tổn và làm dày mái tóc thưa nhanh chóng, cũng là cách trị rụng tóc sau sinh an toàn và khá phổ biến cho các mẹ bỉm sữa hiện nay. Cách gội đầu bằng bồ kết sao cho hiệu quả?

Gội đầu bằng bồ kết nguyên chất:

Đây là cách gội đầu bằng bồ kết đơn giản nhất, vì không mất thời gian để tìm thêm nguyên liệu kết hợp.

  • Bạn sử dụng khoảng 500gram quả bồ kết khô, rồi đem nướng lên bếp than đến lúc nào trái bồ kết giòn rụm là được.
  • Sau đó, giã nhuyễn bồ kết ra và cho vào nồi nước đang sôi trên bếp, đung sôi tầm 5 – 7 phút nữa rồi tắt bếp, vớt bỏ phần xác bồ kết và lọc lấy nước.
  • Có thể chờ nước nguội hoặc pha thêm nước lạnh, làm ướt tóc và rồi gội trực tiếp bằng nước bồ kết này. Đây là cách chữa rụng tóc nhanh nhất và được áp dụng thường xuyên.

Gội đầu bằng bồ kết và hương nhu:

  • Hương nhu là loại thảo dược khi kết hợp cùng bồ kết, có công dụng giúp tóc óng mượt, đen huyền và chống oxy hóa, kháng khuẩn. Đồng thời, giúp bồ kết phát huy tác dụng điều trị cũng như cách trị rụng tóc sau sinh rất hiệu quả.ho bồ kết đã nướng cùng hương nhu vào nồi nước, đun sôi cho đến khi mềm nhũn.
  • Loại bỏ phần xác, rồi tiếp tục đun nước đến khi thu được sản phẩm cô đặc. Khi sử dụng pha loãng cùng ít nước ấm rồi massage da đầu và tóc 5 phút rồi xả lại với nước sạch.

Gội đầu bằng bồ kết cùng vỏ bưởi và sả:
Ngoài bồ kết thì vỏ bưởi và sả cũng là 2 loại nguyên liệu có tác dụng trị gàu, ngăn rụng hiệu quả. Khi kết hợp 3 loại này với nhau, bạn đã có công thức dưỡng tóc tối ưu nhất. Đun bồ kết đã nướng qua cho đến khi mềm nhừ, sau đó cho sả và vỏ bưởi vào đun tiếp 5 phút rồi bưng xuống, tách lấy nước và dùng như dầu gội thông thường.

Gội đầu bằng bồ kết và hương nhu
Gội đầu bằng bồ kết và hương nhu
Gội đầu bằng bồ kết nguyên chất
Gội đầu bằng bồ kết nguyên chất

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy