Trị cảm cúm tiêu viêm

Hành tây không chỉ là món ăn ngon mà còn là vị thuốc dân gian vô cùng hiệu nghiệm trong việc trị ho, cảm cúm, sổ mũi. Theo Đông y, hành tây tính nóng, có tính chất kích thích chung là sát khuẩn, chống nhiễm khuẩn, trị ho, dễ tiêu hoá, trị giun... có tác dụng phòng và giải cảm, trị cảm cúm rất hiệu quả.

Theo Ths. BS Hoàng Khánh Toàn (Trưởng khoa Đông y, BV Trung ương Quân đội 108), hành tây là vị thuốc quý trong Đông y, được coi như một loại thuốc kháng sinh và sát khuẩn, có lượng vitamin và khoáng chất quý giá có công dụng chữa bệnh. Đặc biệt củ hành tây tím rất nhiều vitamin và khoáng chất, nếu ăn thường xuyên còn giúp cơ thể khỏe mạnh, có thể ngăn ngừa các bệnh mãn tính, giảm viêm, chống đau, ngăn chặn các tế bào miễn dịch để làm giảm đau đớn tạm thời và vĩnh viễn.


Phutoncide có trong hành tây khi qua đường hô hấp, đường tiểu, tuyến mồ hôi có thể kích thích thành ống tiết dịch cho nên nó có tác dụng tiêu đờm, lợi tiểu, ra mồ hôi, phòng ngừa cảm mạo và kháng khuẩn. Hành tây là loại thực phẩm rất tốt đối với những người già có sức đề kháng kém. Khi cảm cúm, uống canh hành tây nóng sẽ giúp ra mồ hôi, giảm sốt. Nếu ngạt mũi có thể cắt một lát hành tây nhét mũi. Vị cay của hành tây sẽ giúp làm thông mũi.

Trị cảm cúm tiêu viêm
Trị cảm cúm tiêu viêm
Trị cảm cúm tiêu viêm
Trị cảm cúm tiêu viêm

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy