Giảm đường huyết

Người bệnh đái tháo đường thường được khuyến cáo nên có chế độ ăn kiêng nghiêm ngặt, ăn các thực phẩm giàu chất xơ để kiểm soát đường huyết, kiểm soát các triệu chứng bệnh một cách hiệu quả. Một trong những loại rau củ tốt nhất cho người bệnh đái tháo đường chính là hành tây.


Theo nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Medicinal Food (Hàn Quốc), hành tây có chứa nhiều flavonoid - các chất chống oxy hóa có thể giúp kiểm soát đường huyết, tăng cường hệ miễn dịch. Theo đó, những động vật mắc bệnh đái tháo đường type 2 được bổ sung chiết xuất hành tây thường xuyên đã có thể ngăn đường huyết tăng/giảm thất thường. Hành tây, đặc biệt là hành tây tím, có hàm lượng chất xơ khá cao. Khi đi vào hệ tiêu hóa, cơ thể sẽ cần nhiều thời gian để phân hủy và tiêu hóa chất xơ. Điều này có thể làm chậm quá trình giải phóng đường vào máu. Bên cạnh đó, ăn nhiều chất xơ cũng có thể giúp giảm táo bón - một vấn đề thường gặp ở những người mắc bệnh đái tháo đường.


Trong quá trình tiêu hóa, carbohydrate có thể được cơ thể nhanh chóng chuyển hóa thành đường. Do đó, người bệnh đái tháo đường thường được khuyên nên ăn ít carbohydrate để ngăn đường huyết tăng cao quá mức. Hành tây là một loại củ chứa rất ít carbohydrate, 100gr hành tây tím chỉ chứa khoảng 8gr carbohydrate. Thêm vào đó, hành tây cũng chứa ít calorie và là lựa chọn lành mạnh cho người bệnh đái tháo đường muốn giảm cân hay giữ cân nặng ổn định.


Chỉ số chuyển hóa đường huyết thực phẩm (chỉ số GI) là chỉ số phản ánh tốc độ làm tăng đường huyết nhanh hay chậm sau khi ăn các thực phẩm giàu chất bột đường. Hành tây có chỉ số GI là 10, biến chúng trở thành thực phẩm có chỉ số chuyển hóa đường huyết thấp phù hợp với chế độ ăn của người bệnh đái tháo đường.

Giảm đường huyết
Giảm đường huyết
Giảm đường huyết
Giảm đường huyết

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy