Trang bị cho con kỹ năng lắng nghe

Lắng nghe là một kỹ năng quan trọng trong giao tiếp, học tập và trong cuộc sống của tất cả mọi người nhưng đặc biệt là ở trẻ nhỏ. Người có kỹ năng lắng nghe là người sẽ dễ thành công trong hiện tại cũng như tương lai bởi họ biết tiếp thu ý kiến và học hỏi từ người khác. Tuy nhiên, để rèn luyện được kỹ năng lắng nghe là cả một quá trình dài con người cần rèn luyện và trau dồi cho mình. Kỹ năng lắng nghe cần được trau dồi ngay từ nhỏ. Kỹ năng lắng nghe cho trẻ là một kỹ năng quan trọng trong quá trình phát triển và trưởng thành trong tư duy của trẻ mà cha mẹ cần biết.


Việc lắng nghe người khác một cách cẩn thận giúp thể hiện sự tôn trọng với người khác cũng như có thể giải quyết vấn đề, kiềm chế cảm xúc một cách dễ dàng hơn. Bố mẹ cần phân biệt cho con thấy sự khác biệt giữa nghe và lắng nghe.


Dạy trẻ luôn có suy nghĩ câu chuyện mà người khác đang chia sẻ nó quan trọng với bản thân mình, nếu để lọt một chi tiết nào con sẽ cảm thấy hối tiếc, như vậy con sẽ tập cho mình thói quen lắng nghe câu chuyện một cách cẩn thận hơn. Việc lắng nghe giúp con xử lý tình huống tốt hơn và không dễ dàng cáu gắt khi giao tiếp.

Trang bị cho con kỹ năng lắng nghe
Trang bị cho con kỹ năng lắng nghe
Trang bị cho con kỹ năng lắng nghe
Trang bị cho con kỹ năng lắng nghe

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy