Trân trọng khách hàng cũ
Để phát triển việc kinh doanh, các doanh nghiệp thường có xu hướng tập trung vào việc tìm kiếm khách hàng mới hoặc mở rộng phân khúc thị trường. Nhưng thu hút sự chú ý và chăm sóc khách hàng hiện tại là một vấn đề hết sức quan trọng, và rất cần thiết để giúp doanh nghiệp của bạn phát triển bền vững. Bí quyết để có doanh thu nhiều lần từ khách hàng hiện tại chính là theo dõi các yếu tố ảnh hưởng tích cực đến hành vi của khách hàng.
Giúp khách hàng cảm thấy họ được trân trọng: xuất phát từ nhu cầu được hiểu, tôn trọng và tôn vinh của mỗi người. Việc này có thể được thực hiện bằng những hành động đơn giản như: lưu và nhớ thông tin khách hàng, thực hiện những chương trình khách hàng trung thành, thường xuyên gửi email để quan tâm tình hình khách hàng. Tạo ra niềm vui bất ngờ cho khách hàng: mặc dù công việc có thể là yếu tố giúp bạn và khách hàng có mối quan hệ nhưng mỗi chúng ta đều có nhiều thứ để quan tâm bên cạnh công việc.
Và một lời chúc chân thành vào ngày sinh nhật không hề khó khăn, nhưng có thể lại dễ dàng là con át chủ bài giữ chân khách hàng của bạn. Không cần những sự đầu tư quá lớn nhưng sự quan tâm tinh tế luôn là điểm cộng lớn với bất kỳ người bán hàng nào.