Top 9 Loại trà thảo mộc giải nhiệt ngày hè giúp mẹ bầu không lo thiếu nước ối

  1. top 1 Trà vối
  2. top 2 Trà hoa Cúc
  3. top 3 Trà bạc hà
  4. top 4 Trà xanh
  5. top 5 Trà Gừng
  6. top 6 Trà Mâm Xôi
  7. top 7 Trà Lạc Tiên
  8. top 8 Trà Bồ Công Anh
  9. top 9 Trà Tía Tô

Trà vối

Nước vối hay trà vối là một loại lá thảo dược tự nhiên được ưa chuộng vào mùa nóng. Ngoài công dụng thanh nhiệt giải độc, nước vối còn được các mẹ bầu “rỉ tai” nhau về khả năng có thể giúp cho em bé có được một làn da trắng hồng.


Nước vối hay trà vối là một loại đồ uống giải khát được nấu bằng nụ hoặc lá vối đã ủ chín rồi phơi khô, cũng có thể dùng ngay khi lá còn tươi. Đây là một loại thức uống rất thông dụng trong gia đình người Việt, nhất là vùng nông thôn. Theo các nhà khoa học, lá vối, nụ vối có tanin, một số chất khoáng, vitamin và một số chất kháng sinh có khả năng diệt được nhiều loại vi khuẩn gây bệnh như Streptococcus, Staphylococcus, vi khuẩn bạch hầu, phế cầu, Salmonella, Bacillus subtilis…Nhờ vào những thành phần đặc biệt của mình mà trà vối sẽ mang đến cho mẹ nhiều lợi ích trên cả tuyệt vời.


Công dụng:

  • “Thần dược” đối với hệ tiêu hóa của mẹ bầu: Theo Đông y, lá vối có tác dụng kiện tỳ, giúp ăn ngon, tiêu hóa tốt. Chất đắng có trong vối giúp kích thích tiết nhiều dịch tiêu hóa, mặt khác chất tannin lại bảo vệ niêm mạc ruột, còn chất tinh dầu có tính kháng khuẩn cao nhưng không làm tổn hại đến những loại vi khuẩn có ích cư trú tại ống tiêu hóa. Do đó, mẹ nào “bụng dạ yếu” thì hãy “kết thân” với “em ấy” nhé.
  • Phòng tránh tiểu đường thai kỳ: Trong nụ vối có chứa một hàm lượng polyphenol cao (tương đương 128mg catechin/gam trọng lượng khô) và hoạt chất ức chế men alpha-glucosidase nên có thể hỗ trợ phòng tránh chứng tiểu đường. Đồng thời, nụ vối còn có khả năng hạn chế tăng đường huyết sau ăn và hỗ trợ ổn định đường huyết, hỗ trợ giảm lipid máu, phòng ngừa biến chứng của đái tháo đường khi điều trị lâu dài.
  • Là loại chất chống oxy hóa tự nhiên: Các nghiên cứu tại phòng thí nghiệm đã cho thấy nụ vối có khả năng tiêu diệt các gốc tự do, chống oxy hóa, từ đó giảm sự hình thành đục thủy tinh thể, bảo vệ sự tổn thương tế bào tuyến tụy và phục hồi các men chống oxy hóa trong cơ thể.
  • Thanh nhiệt giải độc: Vào những này trời oi nóng, ngoài nước ra, cơ thể còn cần được cung cấp một số muối khoáng và vitamin cần thiết. Và nước ối đều đáp ứng đủ những nhu cầu này cho cơ thể. Loại nước này có công hiệu giải nhiệt rất hiệu quả trong những ngày hè. Nó có thể làm mát cơ thể và rất lợi tiểu nên giúp đào thải các độc chất trong cơ thể qua đường tiết niệu.
  • “Thuốc” sát khuẩn của da: Lá vối tươi hay khô sắc đặc được coi là một thuốc sát khuẩn dùng chữa nhiều bệnh ngoài da như ghẻ lở, mụn nhọt. Trong thực tế, ông bà ta thường lấy lá vối để tươi vò nát, nấu với nước sôi lấy nước đặc gội đầu chữa chốc lở rất hiệu nghiệm.
  • Nước vối có giúp con “trắng trẻo”?: Cho đến nay, công dụng này của lá vối vẫn chưa được các nhà nghiên cứu thừa nhận mà chỉ dừng lại ở mức độ “lời đồn”. Theo các chuyên gia, màu da được quy định bởi sắc tố melanin có trong da và melanin bị ảnh hưởng nhiều bởi yếu tố di truyền. Do đó, dù không thể giúp cho con bạn có một làn da trắng trẻo, nhưng những công dụng trên cả tuyệt vời của nước trà vối cũng đã đủ khiến mẹ bầu phải “kết thân” với nó rồi phải không nào?


Cách sử dụng:

  • Lá vối khô rửa sạch cho vào ấm, cho nước lạnh vào đun đến sôi rồi uống nóng hoặc uống lạnh. Nụ vối cũng được đun trong nước đến khi sôi hoặc, hãm trong nước sôi như cách hãm trà xanh.
  • Nước vối từ lá khô có màu đỏ nâu nhạt, còn hãm từ lá tươi có màu xanh như nước trà xanh. Khi uống nước vối có vị đắng nhẹ, hơi ngọt, hương thơm ngai ngái.
Trà vối
Trà vối
Trà vối
Trà vối

Top 9 Loại trà thảo mộc giải nhiệt ngày hè giúp mẹ bầu không lo thiếu nước ối

  1. top 1 Trà vối
  2. top 2 Trà hoa Cúc
  3. top 3 Trà bạc hà
  4. top 4 Trà xanh
  5. top 5 Trà Gừng
  6. top 6 Trà Mâm Xôi
  7. top 7 Trà Lạc Tiên
  8. top 8 Trà Bồ Công Anh
  9. top 9 Trà Tía Tô

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy