Top 9 Loại trà thảo mộc giải nhiệt ngày hè giúp mẹ bầu không lo thiếu nước ối

  1. top 1 Trà vối
  2. top 2 Trà hoa Cúc
  3. top 3 Trà bạc hà
  4. top 4 Trà xanh
  5. top 5 Trà Gừng
  6. top 6 Trà Mâm Xôi
  7. top 7 Trà Lạc Tiên
  8. top 8 Trà Bồ Công Anh
  9. top 9 Trà Tía Tô

Trà Bồ Công Anh

Bồ công anh - nghĩa là ‘răng sư tử’ trong tiếng Pháp, được biết đến rộng rãi như một loài hoa kiểng từ thời xa xưa. Cây bồ công anh tồn tại từ 30 triệu năm trước, và có nguồn gốc từ u Á. Rễ bồ công anh chứa nhiều chất dinh dưỡng, vì vậy nó sẽ đem lại nhiều lợi ích cho mẹ bầu. Rễ bồ công anh bao gồm một số chất dinh dưỡng giúp bạn điều trị một số vấn đề sức khỏe và có một thai kỳ khỏe mạnh. Nếu vậy thì cây bồ công anh có tác dụng gì đối với mẹ bầu.


Theo như các chuyên gia, uống trà bồ công anh điều độ không gây hại cho sức khỏe. Phụ nữ mang thai có thể uống trà này mỗi ngày một lần. Nếu bạn bị bất kỳ phản ứng dị ứng hoặc nhận thấy bất kỳ thay đổi nào trong cơ thể, hãy ngừng uống trà bồ công anh trong khi mang thai, vì nó có thể dẫn đến nhiều vấn đề.


Công dụng:

  • Giúp ngăn ngừa tình trạng phù nề: Rễ bồ công anh có công dụng điều trị tình trạng giữ nước gây phù nề khi mang thai. Loại thảo dược này có chức năng lợi tiểu tự nhiên, do đó, nó giúp thúc đẩy quá trình đi tiểu khi mang thai và giúp bạn thoát khỏi sự dư thừa của nước trong cơ thể một cách an toàn.
  • Ngăn ngừa tiểu đường thai kỳ: Bồ công anh giúp ngăn ngừa nguy cơ tiểu đường thai kỳ khi mang thai. Loại thảo dược này kích thích sự hình thành insulin từ tuyến tụy, và hỗ trợ duy trì mức đường huyết thấp. Đặc tính lợi tiểu của thảo dược này thúc đẩy việc mẹ bầu đi tiểu và hỗ trợ trong việc loại bỏ lượng đường dư thừa ra khỏi cơ thể của mẹ.
  • Bồ công anh giúp giảm táo bón: Bồ công anh sở hữu lượng chất xơ cao giúp kích thích chức năng tiêu hóa hoạt động tốt hơn và giảm thiểu nguy cơ táo bón trong thai kỳ. Thảo dược cũng ngăn ngừa nguy cơ các vấn đề tiêu hóa nghiêm trọng.
  • Ngăn ngừa bệnh thiếu máu: Bồ công anh chứa nhiều vitamin, sắt và protein. Hàm lượng sắt trong thảo mộc này giúp mẹ bầu bổ sung lượng hemoglobin thích hợp. Vitamin B và protein thúc đẩy sự hình thành các RBC- các tế bào máu đỏ và các thành phần quan trọng khác trong máu của bạn. Vì vậy, việc sử dụng bồ công anh trong khi mang thai ngăn ngừa nguy cơ thiếu máu và các triệu chứng khác như mệt mỏi, chóng mặt…
  • Tốt cho sức khỏe gan mật: Bồ công anh có chứa vitamin C, luteolin, và chất chống oxy hóa tốt cho gan của bạn, thúc đẩy chức năng gan, và làm chậm quá trình lão hóa gan. Một số hợp chất có lợi trong thảo dược giúp chữa bệnh xuất huyết gan của bạn. Bồ công anh cũng giúp mẹ bầu duy trì một dòng chảy thích hợp của mật và hỗ trợ gan thải độc tố và chất thải phụ phẩm từ cơ thể.
  • Công dụng giúp xương khỏe mạnh: Bồ công anh là nguồn cung cấp canxi khoáng chất tuyệt vời, rất quan trọng cho sức khỏe của xương và sự tăng trưởng của thai nhi. Thảo dược này cũng giúp ngừa loãng xương.
  • Tác dụng cải thiện làn da: Tác dụng chống mụn của thảo dược này giúp bạn loại bỏ mụn trứng cá nội tiết tố nên việc sử dụng bồ công anh cũng giúp cải thiện làn da của mẹ bầu.


Cách sử dụng:

  • Loại trà này thường được chế biến từ cây bồ công anh khô, hoa hay rễ.
  • Trà bồ công anh: Hãy ngâm rễ hay hoa trong nước sôi. Bạn có thể thêm mật ong hoặc chút bột quế tùy thích.
  • Nước uống rễ bồ công anh: Bạn có thể nướng rễ cây bồ công anh để làm nước uống buổi sáng thay cà phê. Sau khi rửa sạch, hãy xắt nhỏ phần rễ và nướng ở nhiệt độ 200ºC trong khoảng 1 giờ để rễ khô hoàn toàn. Bạn ngâm rễ đã nướng trong nước sôi khoảng 10 phút trước khi uống.
Trà bồ công anh
Trà bồ công anh
Trà bồ công anh
Trà bồ công anh

Top 9 Loại trà thảo mộc giải nhiệt ngày hè giúp mẹ bầu không lo thiếu nước ối

  1. top 1 Trà vối
  2. top 2 Trà hoa Cúc
  3. top 3 Trà bạc hà
  4. top 4 Trà xanh
  5. top 5 Trà Gừng
  6. top 6 Trà Mâm Xôi
  7. top 7 Trà Lạc Tiên
  8. top 8 Trà Bồ Công Anh
  9. top 9 Trà Tía Tô

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy