Top 9 Loại trà thảo mộc giải nhiệt ngày hè giúp mẹ bầu không lo thiếu nước ối

  1. top 1 Trà vối
  2. top 2 Trà hoa Cúc
  3. top 3 Trà bạc hà
  4. top 4 Trà xanh
  5. top 5 Trà Gừng
  6. top 6 Trà Mâm Xôi
  7. top 7 Trà Lạc Tiên
  8. top 8 Trà Bồ Công Anh
  9. top 9 Trà Tía Tô

Trà Tía Tô

Tía tô là một trong những loại cây vô cùng quen thuộc với người dân Việt Nam. Ngoài tác dụng gia tăng thêm hương vị cho các món ăn thì tía tô còn được các thầy thuốc Đông y sử dụng như một “thần dược” chữa bệnh hiệu quả. Bộ phận dùng làm thuốc là lá (tô diệp), cành (tô ngạnh), quả (tô tử).


Theo Đông y, tía tô mùi thơm, chứa tinh dầu có tác dụng phát hãn, trừ ôn dịch, lý khí tiêu đờm, dùng chữa ho hen, cảm cúm, đau đầu sổ mũi, viêm họng, chống dị ứng, trị nôn, đau trướng bụng, bí đại tiện. Đối với bà bầu, nó còn là vị thuốc an thai, dưỡng thai hiệu quả.


Tía tô kết hợp với một số dược liệu khác có thể chữa chứng đau bụng, đau lưng khi mang thai. Tuy nhiên nếu sử dụng lá tía tô, bà bầu nên tham khảo ý kiến của bác sĩ hoặc các chuyên gia có kinh nghiệm.


Công dụng và cách sử dụng:

  • Chữa cảm lạnh, giải cảm cho bà bầu:
    • Suốt thời gian mang thai, khi bị cảm lạnh, cảm cúm, các bà bầu thường không dám dùng thuốc vì sợ ảnh hưởng đến thai nhi. Trong trường hợp này, phụ nữ mang thai nên sử dụng lá tía tô để nấu cháo ăn sẽ giúp giải cảm rất tốt.
    • Bên cạnh đó, mẹ có thể lấy vỏ quýt, gừng và một nắm lá tía tô rửa sạch rồi cho vào nồi đun sôi với 1 chén nước. Với cách này, thai phụ nên uống khi còn nóng, sau đó đắp chăn để ra mồ hôi. Chỉ sau một lần áp dụng, mẹ bầu sẽ thấy triệu chứng cảm lạnh, cảm cúm giảm thiểu đáng kể.
    • Tuy nhiên, các mẹ bầu cần lưu ý chỉ nên dùng tía tô trong vòng 2-3 ngày để chữa cảm cúm, tuyệt đối không sử dụng dài ngày và không dùng thay nước uống hằng ngày vì có thể dẫn đến tăng huyết áp.
  • Giảm cảm giác ốm nghén khó chịu cho bà bầu:
    • Ốm nghén là tình trạng thường xuất hiện trong thời kỳ đầu của thai kỳ. Hầu hết các mẹ sẽ cảm thấy mệt mỏi, hay buồn nôn…
    • Để hạn chế tình trạng này, mẹ có thể sắc 20g tía tô kết hợp với ngải diệp, bạch truật, đương quy, hoài sơn, phục long can (16g mỗi loại); phòng sâm, cẩu tích, liên nhục, liên kiều, cam thảo (12g mỗi loại); 10g các loại đỗ trọng, sơn trà; sinh khương 3 lát; đại táo 5 quả.
    • Sắc uống ngày 1 thang sẽ giúp an thai, bổ tỳ, hết nôn.
Trà Tía tô .
Trà Tía tô .
Trà tía tô
Trà tía tô

Top 9 Loại trà thảo mộc giải nhiệt ngày hè giúp mẹ bầu không lo thiếu nước ối

  1. top 1 Trà vối
  2. top 2 Trà hoa Cúc
  3. top 3 Trà bạc hà
  4. top 4 Trà xanh
  5. top 5 Trà Gừng
  6. top 6 Trà Mâm Xôi
  7. top 7 Trà Lạc Tiên
  8. top 8 Trà Bồ Công Anh
  9. top 9 Trà Tía Tô

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy