Toyota Motor Corporation

Toyota Motor Corporation (thường được gọi đơn giản là Toyota), là một công ty sản xuất ô tô đa quốc gia của Nhật Bản, có trụ sở chính tại Aichi, Nhật Bản. Công ty được thành lập bởi Kiichiro Toyoda vào ngày 28/08/1937. Toyota là một trong những nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới, sản xuất khoảng 10 triệu xe mỗi năm.


Sau thế chiến thứ hai, Toyota được hưởng lợi từ liên minh của Nhật Bản với Hoa Kỳ, cho phép Nhật Bản học hỏi công nghệ từ các nhà sản xuất ô tô của Hoa Kỳ. Điều này đã tạo ra The Toyota Way (một triết lý quản trị) và Toyota Production System (một phương pháp sản xuất tinh gọn), giúp biến một công ty nhỏ trở thành một tập đoàn hàng đầu trong ngành. Toyota được biết đến như công ty dẫn đầu trong việc phát triển các loại xe lai điện tiết kiệm nhiên liệu, bắt đầu bằng việc giới thiệu Toyota Prius vào năm 1997. Hiện công ty đã bán hơn 40 mẫu xe lai điện (Hybrid) trên khắp thế giới. Toyota Motor Corporation sản xuất xe dưới 5 thương hiệu: Daihatsu, Hino, Lexus, Ranz và Toyota. Công ty cũng nắm giữ 20% cổ phần của Subaru Corporation, 5.1% cổ phần Mazda, 4.9% cổ phần Suzuki, 4.6% cổ phần Isuzu, 3.8% cổ phần Yamaha Motor Corporation, và 2.8% cổ phần Panasonic. Tính đến năm 2009, Toyota Motor Corporation ra mắt khoảng 70 mẫu xe được bán dưới thương hiệu Toyota, bao gồm các loại xe Sedan, Coupe, Van, Trucks, Hybrid, và Crossover.


Tại Việt Nam, Toyota là một thương hiệu được ưa chuộng với độ bền cao, chi phí sử dụng thấp, khả năng tiết kiệm nhiên liệu tốt và bán lại ít mất giá. Thị phần của Toyota tại nước ta trải đều ở tất cả các phân khúc, với các mẫu xe nổi tiếng như Vios, Camry, Fortune và Innova. Trong đó, Toyota Vios giữ vị trí thứ ba trong Top các xe bán chạy nhất Việt Nam nửa đầu năm 2021.

Toyota Motor Corporation
Toyota Motor Corporation
Toyota Motor Corporation

Top 10 Hãng sản xuất ô tô lớn nhất thế giới hiện nay

  1. top 1 Tesla, Inc
  2. top 2 Toyota Motor Corporation
  3. top 3 Tập đoàn Volkswagen
  4. top 4 Daimler AG
  5. top 5 General Motors
  6. top 6 BYD
  7. top 7 Tập đoàn BMW
  8. top 8 NIO
  9. top 9 Stellantis
  10. top 10 Ford Motor Company

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy