Ford Motor Company

Công ty Ford Motor (NYSE: F) là một nhà sản xuất ô tô đa quốc gia có trụ sở chính tại Dearborn, Michigan, ngoại ô Detroit, Hoa Kỳ. Công ty được Henry Ford thành lập vào ngày 16 tháng 6 năm 1903. Công ty này bán ô tô và xe tải thương mại mang thương hiệu Ford và hầu hết các xe hạng sang mang thương hiệu Lincoln.


Luôn nằm trong Top 5, nhưng hiện tại For đã rơi xuống vị trí thứ 10 trong danh sách các hãng ô tô lớn nhất thế giới bởi sự phát triển vượt bậc của các thương hiệu khác trong năm vừa qua.ông ty này được thành lập bởi Henry Ford vào ngày 16 tháng 6 năm 1903. Ban đầu, Ford chỉ sản xuất vài chiếc ô tô mỗi năm, tuy nhiên sau đó, công ty này đã áp dụng phương pháp sản xuất ô tô quy mô lớn và quản lý lực lượng lao động bằng các di chuyền lắp ráp. Đến năm 1914, phương pháp này được phổ biến khắp thế giới và được gọi là Fordism. Hiện tại, Ford bán ô tô và xe thương mại dưới thương hiệu Ford và xe hơi sang trọng dưới thương hiệu xe sang Lincoln. Ford cũng sở hữu nhà sản xuất SUV Brazil, Troller, 8% cổ phần của Aston Martin và 32% cổ phần của Jiangling Motors. Tập đoàn này cũng có các liên doanh ở Trung Quốc, Đài Loan, Thái Lan, Thổ Nhĩ Kỳ và Nga. Công ty được niêm yết trên thị trường chứng khoán New York và được kiểm soát bởi gia đình của Henry Ford.


Tại thị trường Việt Nam, Ford có mặt từ rất sớm, tuy nhiên thị phần vẫn chưa vững chắc do tâm lý ưa chuộng các thương hiệu Nhật Bản và ngại thương hiệu Mỹ. Mẫu xe phổ biến nhất là Ford Ranger, được người dùng ưa chuộng do tính thực dụng, vượt địa hình tốt và có khoang chứa hàng hóa lớn.

Ford Motor Company
Ford Motor Company
Ford Motor Company

Top 10 Hãng sản xuất ô tô lớn nhất thế giới hiện nay

  1. top 1 Tesla, Inc
  2. top 2 Toyota Motor Corporation
  3. top 3 Tập đoàn Volkswagen
  4. top 4 Daimler AG
  5. top 5 General Motors
  6. top 6 BYD
  7. top 7 Tập đoàn BMW
  8. top 8 NIO
  9. top 9 Stellantis
  10. top 10 Ford Motor Company

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy