Daimler AG

Daimler AG trước đây có tên là Daimler-Benz và DaimlerChrysler, thường được biết đến với thương hiệu ô tô hạng sang Mercedes-Benz. Đây là một tập đoàn ô tô đa quốc gia, hiện xếp ở vị trí thứ 4 trên thế giới có trụ sở chính đặt tại Stuttgart, Baden-Württemberg, Đức. Daimler AG là một trong những nhà sản xuất ô tô và xe tải hàng đầu thế giới với ô tô Mercedes-Benz và xe tải Daimler.


Daimler AG là một công ty sản xuất ô tô của Đức và là nhà sản xuất ô tô lớn thứ 13 thế giới. Nếu tính theo thu nhập, thì đây là một trong những công ty lớn nhất của Đức. Ngoài sản xuất ô tô, Daimler còn chuyên sản xuất xe tải và cung cấp các dịch vụ tài chính thông qua nhánh Daimler Financial Services. Công ty này cũng nắm giữ cổ phần ở tập đoàn vũ trụ EADS, tập đoàn ô tô McLaren Group, nhà sản xuất xe tải của Nhật Mitsubishi Fuso Truck and Bus Corporation và nhà sản xuất ô tô Mỹ Chrysler Holding LLC. Thương hiệu Maybach hạng sang đã bị khai tử vào cuối năm 2012, nhưng được hồi sinh vào tháng 4 năm 2015 với tên gọi Mercedes-Maybach với các phiên bản của Mercedes-Benz S-Class và Mercedes-Benz GLS-Class. Ngoài ra Mercedes-Maybach GLS 600 là mẫu SUV thường xuyên được so sánh với Cullinan của Rolls-Royce. Việc so sánh giữa hiệu suất, thiết kế cũng như độ sang trọng Rolls-Royce Cullinan vs Mercedes-Maybach GLS 600 luôn là một đề tài được nhiều khách hàng quan tâm. Năm 2019, Daimler đã bán được 3.3 triệu xe, tính đến năm 2022, Daimler AG là nhà sản xuất ô tô lớn thứ hai của Đức và lớn thứ năm trong Top 10 hãng xe ô tô lớn nhất thế giới, tính theo sản lượng.


Tại Việt Nam, hiện tại Mercedes đã có nhà máy lắp ráp chính thức. Điều này khiến giá thành xe thấp hơn, dễ tiếp cận với người tiêu dùng và có doanh số tốt hơn. Các mẫu xe phổ biến tại Việt Nam bao gồm C200, C250, C300.

Daimler AG
Daimler AG
Daimler AG

Top 10 Hãng sản xuất ô tô lớn nhất thế giới hiện nay

  1. top 1 Tesla, Inc
  2. top 2 Toyota Motor Corporation
  3. top 3 Tập đoàn Volkswagen
  4. top 4 Daimler AG
  5. top 5 General Motors
  6. top 6 BYD
  7. top 7 Tập đoàn BMW
  8. top 8 NIO
  9. top 9 Stellantis
  10. top 10 Ford Motor Company

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy