Tôm súng lục - Tiếng nổ ồn ào nhất do sinh vật sống gây ra

Con tôm Địa Trung Hải nhỏ bé này không tạo ra âm thanh bằng miệng, hay bằng cơ thể của nó. Nó sử dụng những móng vuốt khổng lồ của mình để bắn ra những tia nước với lực có thể mạnh đến mức tạo ra bong bóng khí. Khi bong bóng này phát nổ, nó tạo ra một sóng xung kích được đo ở mức hơn 200 decibel.


Ngạc nhiên hơn, sóng xung kích này có thể giết chết những con tôm khác cách xa đến 2 mét, đồng thời cũng có thể tạo ra một tia sáng nóng như mặt trời. Ngưỡng chịu đựng của con người - nơi âm thanh thuần túy khiến hầu hết mọi người cảm thấy đau trong tai - là 120 decibel . Màng nhĩ của con người sẽ bị thủng ở 160 decibel, đó là điều mà loài tôm sú nói trên có thể gây ra.


Loài tôm súng lục không hát, không hót, không thét, không huýt mà đơn giản tạo ra độc một tiếng nổ ồn ào nhất từng được các loài sinh vật sống tạo ra. Tiếng ồn của tôm bắn súng đủ để ‘che’ được tàu ngầm tránh khỏi hệ thống siêu âm phát hiện tàu ngầm.


Tôm súng lục làm con mồi ‘choáng’ bằng cách khép cực nhanh cặp càng đặc biệt của nó để bắn ra những vòi nước với tốc độ 100km/giờ, tạo ra một bong bóng khí áp suất thấp về đằng sau. Bong bóng khí vỡ tạo ra một vụ nổ mini với âm lượng 200 decibel, điều này làm con mồi bị choáng ngất và giết chết con mồi của nó.


Tôm súng lục đang giúp các nhà khoa học ở Anh nghiên cứu ra nguồn năng lượng sạch và an toàn dồi dào tạo ra một động lực lớn cho cuộc chiến chống biến đổi khí hậu. Sức mạnh nhiệt hạch cần một viên đạn tốc độ cao để tạo ra sóng xung kích và làm sập một khoang chứa đầy plasma và tôm súng lục là sinh vật duy nhất trên Trái đất tự nhiên có sức mạnh như vậy.

Tôm súng lục
Tôm súng lục

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy