Nhái coqui - Vua ầm ĩ lưỡng cư

Chỉ những con đực của loài nhái coqui phổ biến mới hát và tiếng hát của chúng từng ghi lại được lên đến 100 decibel (đo từ cách 1 mét), giúp chúng giành ngôi vua lưỡng cư ồn ào từng được biết đến. Tiếng hát của loài nhái ăn đêm này có hai ý nghĩa: để thông báo lãnh thổ với những con đực khác và hấp dẫn con cái.


Trong môi trường sinh sống bản địa ở Puerto Rico, nhái coqui được coi là một phần của di sản thiên nhiên của hòa đảo. Tuy nhiên ở Hawaii, người dân thường xuyên mất ngủ đêm vì tiếng ồn do các con nhái tụ tập đông đảo gây ra, tương đương như người ta đang bật máy cắt cỏ cho nó hoạt động suốt đêm, theo Bộ Nông nghiệp Hawaii (Mỹ).


Đa số trong số chúng là loài sống gần nước, hầu hết các loài đẻ trứng trong nước và trải qua giai đoạn nòng nọc. Ngoài ra còn có một số loài sống trên cây và một số rất ít các loài có thể sinh sống ở nước lợ. Nhiều loài thực ra không phải sống trên cây mà sống trên mặt đất và nước, nhiều loài có màu xanh lá cây còn các loài sống trên mặt đất và trong nước thì có màu theo môi trường đó. Chúng ăn côn trùng và các loài không xương sống khác. Nhái coqui có răng hàm và mút ngón chân có vuốt.

Nhái coqui - Vua ầm ĩ lưỡng cư
Nhái coqui - Vua ầm ĩ lưỡng cư

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy