Dơi Bulldog

Loài dơi bulldog lớn có nguồn gốc từ Caribean, sử dụng khả năng định vị bằng tiếng vang để tìm thức ăn, giống như tất cả các loài dơi nói chung. Tuy nhiên, thay vì ăn những loài côn trùng quen thuộc, loài dơi này lại ăn cá. Chúng có khả năng phát ra những âm thanh xuyên qua cả không khí hay môi trường nước, những âm thanh phát ra này có thể đạt tới 140 decibel. Những âm thanh đặc biệt lớn này là siêu âm, nghĩa là chúng nằm ngoài ngưỡng nghe của con người.


Dơi bulldog có bộ lông màu cam đến nâu, chiều dài đầu từ 7 đến 14 cm và trọng lượng 20 - 75 g, khiến chúng khá lớn. Chúng có đôi chân tương đối dài, bàn chân lớn (đặc biệt là trong trường hợp của loài dơi bulldog lớn hơn) và móng vuốt khỏe. Cánh của chúng dài (sải tới 60 cm) và hẹp, tai lớn, hình phễu và nhọn. Khác thường ở các loài dơi, chúng có túi má để đựng thức ăn. Chúng cũng có đôi môi đầy đặn được phân chia bởi một nếp da tạo nên vẻ ngoài giống 'môi thỏ', cùng với các túi má khiến chúng có ngoại hình giống chó mặt xệ.


Hàm trên và răng trước của chúng được hợp nhất để tạo sự hỗ trợ mạnh mẽ cho các răng cửa lớn ở giữa trên. Công thức răng: 2/1, 1/1, 1/2, 3/3 = 28. Răng hàm bị lao. Không giống như các loài dơi khác, đốt sống cổ cuối cùng không hợp nhất với đốt ngực đầu tiên. Ngón thứ hai trên cánh có một siêu ngón tay dài và một phalanx tiền đình. Các ischia được hợp nhất với nhau và với xương cùng . Cái sau giống như keel.


Các loài dơi bulldog nhỏ hơn là loài ăn côn trùng , và trong khi các loài dơi bulldog lớn hơn cũng ăn côn trùng, thức ăn chính của chúng là cá. Chúng sử dụng khả năng định vị bằng tiếng vang để xác định chính xác các gợn sóng chúng tạo ra trên bề mặt nước.

Loài dơi bulldog lớn hơn có thể đánh cá trên mặt nước với những cái móng dài và cong của nó khoảng 2–3 cm dưới mặt nước. Nó thực hiện quét từ 30 cm đến 3 m trước khi tăng dần và quay đầu để thực hiện quét ngược lại. Trong một đêm, dơi có thể bắt được 20-30 con cá nhỏ theo cách này.

Dơi Bulldog
Dơi Bulldog

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy